13:19 ICT Thứ hai, 13/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng mái ấm công đoàn

Thứ ba - 30/12/2014 13:45
Các đơn vị trao quà tặng cho ông Điểu Tử

Các đơn vị trao quà tặng cho ông Điểu Tử

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công đoàn Viên chức tỉnh về việc vận động kinh phí xây dựng mái ấm công đoàn cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, sau một thời gian vận động, ngày 27/12/2014 vừa qua, Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bàn giao căn nhà “mái ấm công đoàn” cho ông Điểu Tử là công đoàn viên hiện công tác tại Thư viện tỉnh.

Ông Điểu Tử có cha là ông Điểu Đư, nguyên là du kích địa phương trong kháng chiến chống Mỹ công tác tại địa bàn huyện Bình Long, có mẹ là bà Thị Phơm, hiện đã già yếu nghỉ mất sức lao động tại Sóc Bưng, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Ông Điểu Tử cùng vợ là nhân viên tạp vụ công tác tại Thư viện tỉnh đã hơn 10 năm. Là một cán bộ người đồng bào dân tộc S’Tiêng khi tham gia công tác trong ngành văn hóa, ông Điểu Tử phải xa gia đình và nơi sinh ra lớn lên của mình tại xã Thanh Phú, thị xã Bình Long đề về sinh sống tại thị xã Đồng Xoài. Trong quá trình công tác ông Điểu Tử không có hoạt động nào khác để có thêm thu nhập, toàn bộ chi phí sinh hoạt chỉ phụ thuộc vào mức thu nhập hàng tháng là 5.000.000 đồng mà phải nuôi con nhỏ và phụng dưỡng mẹ già. Mặc dù, đã có đất tại thị xã Đồng Xoài, nhưng do không có tiền nên ông vẫn chưa xây được nhà và phải ở nhà thuê.

Căn nhà được trao tặng là nhà cấp 4, diện tích xây dựng là 50m2 , với tổng kinh phí xây dựng là 80.000.000 đồng (tám mươi triệu đồng), trong đó Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Bình Phước hỗ trợ 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng), Phòng Công chứng số 1 – Tp Hồ Chí Minh hỗ trợ 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng), số tiền còn lại do gia đình Điểu Tử đóng góp.

Số tiền hỗ trợ trên đã thiết thực giúp đỡ ông Điểu Tử xây được nhà ở ổn định, thoát khỏi tình trạng ở nhà thuê, an tâm công tác, có điều kiện thuận lợi để nuôi dạy và chăm sóc con. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách về công tác cán bộ đối với người đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao vị thế và uy tín của tổ chức công đoàn trong việc vận động công đoàn viên tích cực tham gia các cuộc vận động, thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn của tổ chức công đoàn.

Như vậy, đây là căn nhà thứ hai trong năm nay mà Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch đã vận động được để xây dựng cho công đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công đoàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước