12:04 ICT Thứ bảy, 11/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2013 - 2020

Thứ sáu - 08/03/2013 15:37
Ông Nguyễn Huy Phong - PCT. UBND tỉnh phát biểu phát động

Ông Nguyễn Huy Phong - PCT. UBND tỉnh phát biểu phát động

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày Bác Hồ kêu gọi toàn dân tập thể dục (27/3/1946 - 27/3/2013), ngày 05/3/2013 tại Quảng trường tỉnh, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2013 - 2020

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh ông Nguyễn Huy Phong - Ủy viên Thường vụ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2013 - 2020 trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Chúng tôi xin trích đăng bài phát động như sau:

Cách đây 67 năm ngày 27/3/1946 trên Báo Cứu quốc đã đăng toàn văn lời kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh do tự tay Bác viết với văn phong bình dị, rõ ràng mà ai cũng có thể hiểu được.

Người viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, trai gái, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngũ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắn tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”.

Gần 67 năm xây dựng và phát triển của nền thể thao nước nhà, trong quá trình phát triển ấy luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự quan tâm đặc biệt đó đã tạo nên một nền thể dục thể thao mang tính hiện đại, khoa học tiên tiến và giàu bản sắc dân tộc. Thành quả ấy đã tạo nên vị thế của thể thao Việt Nam trên thế giới, châu lục và nhất là khu vực Đông Nam Á. Hoạt động thể dục thể thao theo ước nguyện của Bác Hồ là “Dân cường, thì nước thịnh” mọi người dân Việt Nam đều được mạnh khỏe để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Để tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã được khởi đầu từ năm 2002, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển sự nghiệp thể dục thể thao Việt Nam đến năm 2020. Thông qua cuộc vận động này, kêu gọi mọi người dân tự chọn cho mình một môn thể thao ưa thích để tập luyện. Đây là dịp gắn kết với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và là một nội dung thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, là trách nhiệm của cán bộ đảng viên đến quần chúng nhân dân.

Sau 10 năm triển khai thực hiện  cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2002 - 2012 phong trào thể dục thể thao quần chúng của tỉnh nhà được củng cố và phát triển sâu rộng trong toàn tỉnh đến mọi đối tượng. Hàng năm các huyện, thị xã, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các công ty cao su đã tổ chức được hàng trăm giải thi đấu thể thao với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn, được đông đảo cán bộ CNVC-LĐ và nhân dân hưởng ứng tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.  Năm 2002, số người tập luyện TDTT thường xuyên chiếm 13,5% trên tổng dân số; số gia đình thể thao chiếm 5,2% trên tổng số hộ dân. Đến năm 2012, số người tập luyện TDTT thường xuyên là 20% trên tổng dân số; số gia đình thể thao là 11% trên tổng số hộ dân toàn tỉnh. Thể thao thành tích cao đã có những bước tiến bộ đáng ghi nhận, tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ V - 2006 xếp hạng thứ 54/66 tỉnh, thành, ngành; đến Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VI - 2010 xếp hạng thứ 32/66 tỉnh, thành, ngành. Đến nay tỉnh đã có 7 vận động viên được gọi tập trung vào đội tuyển quốc gia; có 3 vận động viên tham dự và đạt huy chương tại các giải thể thao thế giới, châu lục và khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, trong những năm qua lãnh đạo các cấp, các ngành đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật thể thao đủ điều kiện đăng cai tổ chức các giải thể thao với quy mô toàn quốc, thu hút hàng ngàn vận động viên trong tỉnh, ngoài tỉnh và quốc tế tham dự, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các đơn vị bạn, góp phần quảng bá về hình ảnh vùng đất và con người Bình Phước.

Thực hiện đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển thể dục thể thao theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Chiến lược phát triển thể dục thể thao Việt Nam đến năm 2020, Chương trình hành động số 20-CTr/TU ngày 07/6/2012 của Tỉnh ủy về phát triển văn hóa, thể dục thể thao tỉnh Bình Phước giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến 2020, nhằm đẩy mạnh phát triển sự nghiệp thể dục thể thao tỉnh nhà, từng bước nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và sức khỏe của nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp phồn vinh.

Để thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013 - 2020. Những mục tiêu mà chúng ta cần phấn đấu của Cuộc vận động đó là:

Năm 2015: Hoàn thành xây dựng Nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng của tỉnh trên cơ sở đầu tư của Nhà nước và đóng góp của xã hội, xây dựng bể bơi, khán đài A sân vận động; 100% huyện, thị có sân vận động, 60% có nhà thi đấu, 50% có bể bơi; 95% xã, phường, thị trấn, thôn ấp có mặt bằng tập luyện thể dục thể thao;27,3% dân số, 15% hộ gia đình tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên; 80% số trường phổ thông thực hiện hoạt động thể thao ngoại khóa; 85% học sinh, sinh viên và 98,5% cán bộ, chiến sỹ đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Phấn đấu tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 đạt thứ hạng từ 25-30 trên tổng số tỉnh, thành, ngành tham dự Đại hội.

Năm 2020: Có 90% học sinh, sinh viên đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể; 100% cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên tập luyện 01 môn thể thao; các trường học, xã, phường, thị trấn, khu công nghiệp có đủ cơ sở vật chất phục vụ luyện tập TDTT; 100% huyện, thị có nhà thi đấu, bể bơi; 100% xã, phường, thị trấn, thôn ấp có khu đất dành cho tập luyện thể dục thể thao; 32,9% dân số, 21% hộ gia đình tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên; trình độ một số môn thể thao trọng điểm được nâng cao ngang tầm khu vực, toàn quốc và quốc tế; đủ điều kiện sẵn sàng đăng cai các giải khu vực, toàn quốc và một số giải giao hữu quốc tế. Phấn đấu tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 đạt thứ hạng từ 20-25 trên tổng số tỉnh, thành, ngành tham dự Đại hội.

Với tinh thần “Dân cường thì nước thịnh” Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục để nâng cao sức khỏe. Xin thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước tôi tuyên bố phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2013 - 2020 và kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc vận động này./.

Tác giả bài viết: Khánh Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước