16:26 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Hội nghị triển khai công tác năm 2011 của Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội

Thứ hai - 04/04/2011 17:03
Hội nghị triển khai công tác năm 2011 của Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội

Hội nghị triển khai công tác năm 2011 của Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội

Vừa qua Đội Kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2010 và triển khai công tác năm 2011, tại Hội trường Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

      Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Công an tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng toàn thể thành viên Đội Kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội từ tỉnh đến các huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

       Năm 2010, Đội kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội từ tỉnh đến huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn đã chủ động, tích cực trong công tác kiểm tra xử lý vi phạm đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng. Qua kiểm tra, các cơ sở vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không có trường hợp khiếu nại đối với quyết định xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan chức năng. Đội cũng thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở các cơ sở thực hiện tốt các quy định về hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các hộ kinh doanh, đồng thời tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân tự giác ngăn chặn và bài trừ các sản phẩm văn hóa độc hại, bảo vệ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần làm lành mạnh môi trường văn hóa ở địa phương.

       Theo báo cáo tổng hợp năm 2010 của Đội Kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội từ tỉnh đến huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn đã tổ chức kiểm tra đột xuất và theo kế hoạch được hơn 200 đợt đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, phát hiện 429 cơ sở vi phạm và ra quyết định xử phạt với số tiền là 393.135.000đ, tịch thu 32.456 đĩa CD, VCD không tem nhãn các loại.

       Từ những kết quả đã đạt được trong năm qua, Đội Kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội đã được UBND tỉnh tặng bằng khen cho 01 tập thể và 07 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thanh Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước