18:01 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Chuẩn bị tổ chức Tháng văn hóa Việt Nam tại Pháp năm 2011

Thứ bảy - 23/04/2011 19:12
Chuẩn bị tổ chức Tháng văn hóa Việt Nam tại Pháp năm 2011

Chuẩn bị tổ chức Tháng văn hóa Việt Nam tại Pháp năm 2011

Tháng văn hóa Việt Nam sẽ được Bộ VHTTDL tổ chức tại Lorient - Pháp từ ngày 5-27/5/2011 với nhiều hoạt động nổi bật nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đến công chúng Pháp và bạn bè quốc tế.

 

Một trong những hoạt động quan trọng trong “Tháng Việt Nam tại Pháp” là trình diễn và quảng bá hình ảnh tà áo dài Việt Nam (VN). Bộ sưu tập áo dài đặc biệt tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ, cũng như những tinh hoa văn hóa Việt do 3 tác giả Trọng Nguyên, Việt Liên, Minh Hạnh thiết kế.

 

 

 

 

Cũng nhân sự kiện Tháng văn hóa Việt Nam tại Pháp năm 2011, 120 mẫu áo dài Việt Nam sẽ được giới thiệu tại khách sạn Gabriel và quảng trường nhà hát Grand ở thành phố Lorient – Pháp. Việc trình diễn các bộ sưu tập áo dài có ý nghĩa quảng bá những nét đẹp văn hóa về người phụ nữ nói riêng và người dân Việt Nam nói riêng, qua đó quảng bá hình ảnh Việt Nam thân thiện và mến khách.

 

Tháng văn hóa Việt Nam tại Pháp năm 2011 được coi là sự kiện quan trọng, do Bộ VHTTDL chủ trì dưới sự chỉ đạo của Chính phủ. Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam đến công chúng Pháp và bạn bè quốc tế thông qua văn hóa, du lịch nhằm thu hút đầu tư và khách du lịch.

Ngoài chương trình trình diễn áo dài, “Tháng Việt Nam tại Pháp năm 2011” còn có các hoạt động chính khác bao gồm: Hội thảo, tọa đàm bàn tròn (giới thiệu lịch sử, văn hóa và đặc biệt là tiềm năng du lịch của VN); Các cuộc triển lãm tranh ảnh; Tổ chức các cuộc triển lãm chuyên đề; Tổ chức các chương trình nghệ thuật; Giao lưu văn học; Chương trình chiếu phim VN và một số hoạt động khác do Bộ VHTTDL chủ trì.

 

 

Nguồn: Cinet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước