16:17 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Hoạt động Bảo tàng tỉnh 6 tháng đầu năm 2011

Thứ tư - 22/06/2011 14:13
Là một thiết chế văn hóa, thực hiện chức năng nghiên cứu, sưu tầm, kiểm kê, bảo quản, trưng bày, giới thiệu những di sản văn hóa của dân tộc, vùng đất, lịch sử và con người của tỉnh nhà nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, học tập, tham quan, hưởng thụ văn hóa của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành ,06 tháng đầu năm 2011 Bảo tàng tỉnh Bình Phước đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thường xuyên mở cửa phục vụ khách tham quan, nhất là vào các dịp hè. Trong 06 tháng đầu năm đơn vị đã đón tiếp 129 đoàn khách trong và ngoài nước với tổng số 11.950 lượt người. Đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên, cựu chiến binh… trong đó,  có trên 30 lượt khách quốc tế quốc tịch Mĩ, Singgapo… Thực hiện kế hoạch hoạt động nghiệp vụ năm 2011, đơn vị đã tiến hành kiểm kê 12 Di tích thắng cảnh 65 di tích lịch sử, 08 di tích kiến trúc nghệ thuật và 29 di tích khảo cổ.

Tiến hành triển lãm “Đảng là niềm tin tất thắng” tại Nhà Giao tế Lộc Ninh nhân kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Triển lãm “Tranh dân gian Đông Hồ” tại Lâm viên Mĩ Lệ (Thị xã Phước Long) phục vụ nhu cầu du xuân thưởng ngoạn của các tầng lớp nhân dân trong và tỉnh; Triển lãm “Quá trình ra đi tìm đường cứu nước của chủ tịch Hồ Chí Minh” tại Nhà Giao tế nhân kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2011) gắn với kỷ niệm 121 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2011). Các đợt triển lãm đã thu hút trên 6.000 lượt người đến tham quan, nghiên cứu và học tập.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia năm 2011, đơn vị đã hoàn tất công tác chuẩn bị như : đề cương, kịch bản, kế hoạch, công tác tổ chức, nhân sự thực hiện  lễ hội phá bàu của người Kh’mer ở xã Lộc Khách (Lộc Ninh). Ngoài ra còn tổ chức sưu tầm tại Thành phố Hồ Chí Minh với tổng số trên 310 hiện vật, hình ảnh có giá trị và phối hợp với các trường phổ thông cơ sở thị trấn Lộc Ninh, trường phổ thông cơ sở Lộc Thiện, trường tiểu học thị trấn Lộc Ninh A, trường tiểu học thị trấn Lộc Ninh B… ký kết chương trình xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực” để chăm sóc, bảo vệ và phát huy giá trị các di tích Nhà Giao tế, Căn cứ Tà Thiết, Bồn Xăng Lộc Quang… Công tác kiểm kê, bảo quản hiện vật, hình ảnh tại kho cơ sở cũng được tiến hành định kỳ, thường xuyên.

Phát huy những kết quả đã đạt được 06 tháng đầu năm 2011, cán bộ, viên chức Bảo tàng tỉnh sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa, với những hoạt động thiết thực, đổi mới để tạo cho mình một sắc thái riêng, đáp ứng nhu cầu khách tham quan ngày một tốt hơn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đảng và nhà nước giao phó./.

Tác giả bài viết: Tô Huê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: văn hóa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước