12:17 ICT Thứ năm, 16/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Khép lại hành trình Liên hoan Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần thứ III năm 2013

Thứ ba - 28/05/2013 08:15
Ông Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Sở VHTTDL  – Trưởng Ban Tổ chức phát biểu bế mạc Liên hoan

Ông Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Sở VHTTDL – Trưởng Ban Tổ chức phát biểu bế mạc Liên hoan

Sau 03 ngày Liên hoan diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mang đậm bản sắc dân tộc, trưa ngày 24/5/2013, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bù Đăng đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần thứ III năm 2013.

Trong những ngày diễn ra Liên hoan, các vận động viên, diễn viên, nghệ nhân của 10 huyện, thị xã trong tỉnh đã kết hợp tranh tài, thi dấu, biểu diễn những hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan mang đậm bản sắc văn hóa mỗi địa phương, dân tộc. Ngoài ra, các đơn vị còn lưu diễn tại các địa phương có đông đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Bù Đăng với tinh thần "đoàn kết, thân thiện, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc", mang lại hiệu ứng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Từ các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra trong suốt hành trình Liên hoan đã tái hiện cho chúng ta một bức tranh văn hóa các dân tộc thiểu số của tỉnh rất độc đáo, mang tính nghệ thuật và sáng tạo, rất tự nhiên mà thật sống động. Các đơn vị tham gia Liên hoan lần này đều đã chọn lọc giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa của địa phương, dân tộc; đồng thời cùng hòa mình trong một sân chơi văn hóa, thể thao với một không gian văn hóa đặc sắc, biến Liên hoan lần này trở thành ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và mang đến cho quần chúng nhân dân một món ăn tinh thần độc đáo, một sân chơi thể thao bổ ích trong không gian văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Điểm nhấn tại Liên hoan lần này là Ủy ban nhân dân huyện Bù Đăng được chọn là đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan đã hoàn thành nhiệm vụ nối tiếp thông lệ truyền thống để duy trì một hoạt động thiết thực của tỉnh nhằm phát hiện, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, những tinh hoa đặc sắc của văn hóa dân tộc. Tất cả hòa quyện và đi vào lòng người với các loại hình văn hóa, thể thao truyền thống trong âm vang cồng chiêng cùng hình ảnh "Tiếng chày trên sóc Bom Bo" một thời đi vào huyền thoại.

Qua các phần thi đấu, tranh tài với các hoạt động văn hóa, thể thao sôi động, các đơn vị đã thể hiện rõ sự đầu tư công phu, nghiêm túc và trách nhiệm trong việc tham gia Liên hoan. Kết quả: Giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị huyện Bù Gia Mập; đồng Giải nhì gồm 02 đơn vị huyện: Hớn Quản và Bù Đăng; đồng Giải ba gồm 03 đơn vị huyện: Lộc Ninh, Chơn Thành và thị xã Bình Long; Giải khuyến khích gồm 04 đơn vị: huyện Bù Đốp, Đồng Phú, thị xã Đồng Xoài, thị xã Phước Long. Đồng thời Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao giấy khen cho 10 đơn vị đã có thành tích tốt trong việc tham gia Liên hoan.

Trao Giấy khen cho các đơn vị có thành tích tốt tại Liên hoan

So với các lần Liên hoan trước đây, Liên hoan lần này có số lượng diễn viên các Đoàn tham gia nhiều hơn, các đơn vị chuẩn bị chu đáo hơn đã góp phần làm cho không khí của Liên hoan thắm đượm nhiều màu sắc, phong phú, đa dạng, thể hiện tình đoàn kết thân thiện, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong từng nội dung về cả văn hóa và thể thao dân tộc. Liên hoan đã khép lại trong sự vui tươi, phấn khởi của đội ngũ vận động viên, diễn viên, nghệ nhân và quần chúng nhân dân; hứa hẹn tái hợp tại Liên hoan kỳ tới vui tươi, bổ ích và thiết thực hơn./.

Tác giả bài viết: Mỹ Huệ - NVVH

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: văn hóa, thể thao

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước