01:48 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Tỉnh Bình Phước tham gia Liên hoan múa không chuyên toàn quốc năm 2013

Thứ năm - 20/06/2013 16:34
Tiết mục múa đạt huy chương vàng: “ Hương Biển”

Tiết mục múa đạt huy chương vàng: “ Hương Biển”

Liên hoan múa không chuyên toàn quốc năm 2013 được diễn ra tại Tây Ninh do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức theo định kỳ hai năm một lần. Liên hoan được diễn ra từ ngày 15/6/2013 - 18/6/2013 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Tây Ninh với phần dự thi của 18 đoàn nghệ thuật múa không chuyên thuộc 18 tỉnh đến từ khắp các mọi miền trên đất nước và quy tụ hơn 500 nghệ sỹ và diễn viên.

Đến với liên hoan lần này, Đội TTLĐ TTVH tỉnh tham gia 03 tác phẩm múa: “Âm Vang Đại Ngàn”, “Dòng Chảy”, “Hương Biển” do NSƯT Vĩnh Hiển và Xuân Thành biên đạo và dàn dựng. Với sự nỗ lực tập luyện và hoàn thiện về mặt kỹ thuật múa của các thành viên trong đội đã đem kết quả cao về cho tỉnh: Đạt 01 huy chương vàng với tiết mục múa “Hương Biển”, 02 huy chương bạc cho tiết mục múa “Âm Vang Đại Ngàn” và “Dòng Chảy”.

 

Liên hoan là dịp để các diễn viên múa không chuyên trong cả nước có dịp giao lưu, học học lẫn nhau, đây còn là dịp để các tỉnh giới thiệu nét văn hóa riêng của mình thông qua các làn điệu múa. Liên hoan còn nhằm bảo tồn, giữ gìn và phát huy các nét văn hóa dân tộc độc đáo của 54 dân tộc anh em.

Sau 04 ngày diễn ra sôi nỗi, Liên hoan đã kết thúc thành công tốt đẹp Hầu hết các tiết mục dự thi đều được đánh giá cao về mặt nghệ thuật cũng như nội dung hàm chứa trong mỗi tiết mục dự thi./.

Tác giả bài viết: Thùy Giang-TTVH

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tây ninh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước