18:05 ICT Thứ bảy, 04/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Tỉnh Bình Phước tổ chức kỳ thi thăng đẳng môn Taekwondo lần thứ I, năm 2012

Thứ tư - 05/12/2012 13:53
Nhằm kiểm tra đánh giá trình độ tập luyện của lực lượng võ sinh ở các câu lạc bộ Taekwondo trên địa bàn tỉnh cũng như công nhận cấp đai cho các võ sinh sau quá trình luyện tập, hôm qua (ngày 02/12/2012), tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức kỳ thi thăng đẳng cho các võ sinh.

 

Tại kỳ thi này, các võ sinhdự thi thăng đẳng ở nội dung nhất đẳng, nhị đẳng và tam đẳng. Tham gia kỳ thi có 127võ sinh đến từ các câu lạc bộ Taekwondo trên địa bàn tỉnh. Trong đó: Thi nhất đẳng có 90 võ sinh, nhị đẳng có 28võ sinh và tam đẳng có 09võ sinhtham dự.

Các võ sinh phải trải qua các phần thigồm: Kỹ thuật căn bản, quyền, đối luyện, đối kháng, công phá và thể lực. Giám sát và giám khảo do Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phân công,bảo đảm đánh giá đúng chất lượng dự thi của các võ sinh.

Nội dung thi quyền: Đối với nhất đẳng thibài quyền bắt buộc Thái Cực số 8 (Taeguek Pak-Jang) và bốc thăm ngẫu nhiên từ Thái cực 1 đến Thái cực 7.Nhị đẳngthi bàiquyền bắt buộc số 9 (Koryo Poomsae)và bốcthăm ngẫu nhiên từ Thái cực1 đến Thái cực 8. Tam đẳng thi bài bắt buộc số 10 (Kuemgang Poomsae) và bốcthăm ngẫu nhiên từ Thái cực 1 đến Thái cực 8 và bài Koryo Poomsae.

Nội dung thi đối luyện 5 đòn: 1 đòn tay, 1 đòn chân, 1 đòn tổng hợp tay chân và 2 đòn đá bay.

Nội dung đấu đối kháng võ sinh thi đấu 2 hiệp mỗi hiệp 2 phút. Nội dung công phá theo quy định võsinh chặt gạch bằng cạnh ngoài bàn tay. Về phần thể lực võ sinh thực hiện 60 cái hít đất.

Kết thúc kỳ thi có 113/127 võ sinh được Liên đoàn Taekwondo Việt Nam công nhận đạt đẳng cấp theo quy định./.

Tác giả bài viết: Trinh Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: võ sinh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước