23:51 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Lễ Kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Thứ ba - 07/06/2011 09:19
Lễ Kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Lễ Kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Ngày 03/6/2011 tại Hội trường UBND tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2011) gắn với 121 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2011).

Tham dự Lễ kỷ niệm có các lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Bà mẹ Việt Nam anh hùng, lực lượng vũ trang, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, cùng đông đảo các tầng nhân dân trong toàn tỉnh. Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được xem phim tư liệu về bối cảnh lịch sử, cuộc hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Người trong suốt 30 năm đầy cam go và thử thách.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Hưng - Bí thư Tỉnh ủy đã xúc động ôn lại hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Người. Cách đây 100 năm, ngày 5/6/1911, tại bến cảng Nhà Rồng lịch sử, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành mang tên Nguyễn Văn Ba đã lên con tàu trên tàu Đô đốc Latútsơ Tơrêvin (Amiral Latouche Tréville),ra đi tìm đường cứu nước, với một quyết tâm cháy bỏng: “Tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho Tổ quốc tôi, đấy là tất cả những điều tôi muốn, đấy là tất cả những điều tôi hiểu...”. Xúc động trước giờ phút thiêng liêng này, ông nhấn mạnh: “Tròn một thế kỷ ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Đây là dịp để mỗi chúng ta nhìn lại tầm vóc và ý nghĩa lớn lao của một sự kiện lịch sử trọng đại với đất nước và nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới và hơn cả là để học tập và noi gương Bác. Đáp lại công lao to lớn của Người, tôi phát động toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hãy tích cực học tập, sống và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; vững bước trên con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước theo tinh thần của Bộ Chính trị phát động”.

Đại diện giới trí thức và đại diện thế hệ trẻ Bình Phước hứa quyết tâm quán triệt tư tưởng của Người, luôn giữ vai trò tiên phong trong tiến trình đổi mới theo đường lối của Đảng; phấn đấu bền bỉ, năng động, sáng tạo, sẵn sàng vượt qua khó khăn, thách thức để đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, góp phần xây dựng quê hương Bình Phước nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung ngày càng giàu mạnh.

Cuộc hành trình 30 năm, qua 3 đại dương, 4 châu lục và gần 30 quốc gia đã đưa Nguyễn Ái Quốc đến với chủ nghĩa Mác - Lê nin, học thuyết Cách mạng tiên phong của thời đại. Đã tạo nên bước ngoặt quan trọng trong lịch sử dân tộc, mở đầu cho mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Từ những việc làm thiêng liêng cao quý đó, Người sẽ mãi là tài sản vô giá của dân tộc Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Tác giả bài viết: Thanh Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước