22:25 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Hội thi văn nghệ quần chúng thị xã Phước Long năm 2011

Thứ năm - 26/05/2011 14:45
Hội thi văn nghệ quần chúng thị xã Phước Long năm 2011

Hội thi văn nghệ quần chúng thị xã Phước Long năm 2011

Hướng về kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2011), gắn với kỷ niệm 121 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/5/1890-19/5/2011), đặc biệt là chào mừng thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Trong thời gian từ ngày 24 đến ngày 25/5/2011 UBND thị xã Phước Long tổ chức hội thi văn nghệ quần chúng thị xã Phước Long năm 2011.

“Quy mô” và “trang trọng” là những dư âm còn đọng lại sau đêm Hội thi văn nghệ quần chúng thị xã Phước Long năm 2011. Với 10 đoàn tham gia, 43 tiết mục với 217 diễn viên. Tuy là các đoàn “không chuyên” nhưng các tiết mục tham gia đều có nội dung tốt, dàn dựng công phu, diễn xuất khá chuyên nghiệp, khơi dậy được phong trào văn hóa văn nghệ trong đông đảo công chức, viên chức và quần chúng nhân dân lao động trong toàn thị xã. Các tiết mục, các chương trình đã tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.

Trong hội thi này, có nhiều giọng hát hay, hát có hồn, xử lý tác phẩm nhuần nhuyễn, gây được cảm tình của khán giả như đơn ca bài “Khát vọng” của phường Sơn Giang; tam ca bài “Thành phố trên cao” của phường Phước Bình ; tốp ca “Tổ quốc ta” của phường Sơn Giang…

Múa là loại hình đang rất phổ biến đã được các đoàn đưa về hội diễn, cả hình thức múa kinh điển, múa dân gian lẫn múa đương đại một cách sáng tạo. Trong đó có nhiều tiết mục đạt hiệu quả nghệ thuật cao như màn múa “Đánh thức tầm xuân” của phường Thác Mơ; Múa “Ngày vui trẩy hội” của phường Sơn Giang; “Hạt thóc vàng” và múa  “Việt Nam non nước tôi” của phường Long Phước… là những sáng tạo mới rất đáng trân trọng, tạo được cảm xúc “thưởng thức nghệ thuật” cho người xem.

Sau hai ngày diễn ra Hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải như sau:

Về đơn ca giải nhất thuộc về phường Sơn Giang với bài “Khát vọng”; giải nhì thuộc về phường Phước Bình với bài “Hát trên rừng cao su”; giải ba thuộc về xã Long Giang với bài “Đất nước lời ru”; giải khuyến khích thuộc về Trường Dân tộc nội trú với bài “Người là niềm tin tất thắng”.

 

Về song, tam ca giải nhất thuộc về phường Phước Bình với bài “Thành phố trên cao”; giải nhì thuộc về phường Sơn Giang với bài “Tình ta biển bạc đồng xanh”; giải ba thuộc về phường Long Phước với bài “Giai điệu tổ quốc”; giải khuyến khích thuộc về phường Thác Mơ với bài “Người Việt Nam”.

Về tốp ca, hợp ca giải nhất thuộc về phường Sơn Giang với bài “Tổ quốc ta”; giải nhì thuộc về phường Long Phước với bài “Theo dấu chân người”; giải ba thuộc về phường Phước Bình với bài “Lá cờ đảng”; giải khuyến khích thuộc về phường Thác Mơ với bài “Đâu đảng cần chúng ta có mặt”.

Về múa và hát múa giải nhất thuộc về phường Thác Mơ với tiết mục “Đánh thức tầm xuân”; giải nhì thuộc về phường Sơn Giang với tiết mục “Ngày vui trẩy hội”; giải ba và giải khuyến khích thuộc về phường Long Phước với tiết mục “Hạt thóc vàng” và tiết mục “Việt Nam non nước tôi”.

Về thể loại Độc tấu – Hòa tấu giải nhất thuộc về phường Long Thủy với tiết mục hòa tấu nhạc cụ; giải nhì thuộc về phường Thác Mơ với tiết mục độc tấu kèn lá;

 

Kết quả Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho phường Sơn Giang; đồng giải Nhì toàn đoàn cho phường Long Phước và phường Phước Bình; đồng giải Ba cho phường Thác Mơ và xã Long Giang; ba giải Khuyến khích cho Trường Dân tộc nội trú, phường Long Thủy và Bệnh viện đa khoa. Ngoài ra ban tổ chức còn trao giải Phong trào cho hai đơn vị Công trình Đô thị và Trung tâm Y tế.

Hội thi văn nghệ quần chúng thị xã Phước Long năm 2011 đã khép lại hy vọng những kết quả đạt được trong hội thi sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả trong phong trào văn hóa, văn nghệ toàn thị xã. Mỗi tiết mục, mỗi hạt nhân văn nghệ, của từng đơn vị sẽ là ngọn lửa nghệ thuật lan truyền trong cộng đồng cư dân góp phần phát triển phong trào văn nghệ quần chúng của thị xã nhằm nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa, văn nghệ ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân ở địa phương.

 

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Cao Lương - Sở VH,TT&DL Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước