16:01 ICT Thứ bảy, 04/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Bù Đăng: Hội thi Chim Chào mào đấu hót năm 2019

Thứ hai - 10/06/2019 14:24
Hình minh họa

Hình minh họa

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), Ngày 26/5 tại nhà hàng Cây Dừa, thị trấn Đức Phong (Bù Đăng), UBND thị trấn Đức Phong phối hợp với Câu lạc bộ Đông Phương - Hội sinh vật cảnh huyện Bù Đăng tổ chức hội thi “Chim chào Mào đấu hót” năm 2019 với mục tiêu quyên góp hỗ trợ làm nhà tình thương. Tham dự khai mạc có đồng chí Phan Minh Lâm – HUV, Chủ tịch UBND thị trấn Đức Phong, đại diện các ban ngành thị trấn Đức Phong

Đồng chí Phan Minh Lâm Phan Minh Lâm – HUV, Chủ tịch UBND thị trấn Đức Phong (bìa trái) trao thư cảm ơn cho anh Đông Nguyễn – Chủ nhiệm CLB Đông Phương (ở giữa)

Tham gia hội thi lần này có 220 lồng chim của các nghệ nhân đến từ các tỉnh thành: Lao Cai, Hà Nội, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh và các huyện trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Sau hơn 5 tiếng đồng hồ tranh tài khoe sắc, khoe thanh với trên 40 vòng thi loại trực tiếp, Ban giám khảo đã chọn ra được Top 30 cho đến Top 10 những chú chim có hình dáng đẹp, hót nhiều, đều đặn, đảo giọng, luyến láy âm tiết rõ ràng... để trao giải với tổng giải thưởng lên đến hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó giải nhất là xe máy SH 150

Hội thi được tổ chức thường xuyên nhằm đáp ứng niềm đam mê của những người yêu thích chim cảnh. Là dịp để các nghệ nhân có cơ hội giao lưu, học hỏi, góp phần phát triển bộ môn nghệ thuật thú vị này, qua đó thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh.

Trước đó vào tối ngày 25/5, Ban tổ chức hội thi đã tổ chức đấu giá với các tác phẩm nghệ thuật thu về trên 170 triệu đồng. Số tiền này được các thành viên câu lạc bộ sử dụng làm từ thiện. Ngay tại đêm đấu giá, Ban Tổ chức đã trao tặng cho hộ bà Triệu Thị Nhình 50 triệu đồng làm nhà tình thương.

Tác giả bài viết: Yến Lê - ĐTTBĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước