07:27 ICT Thứ sáu, 03/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Hội LHTN huyện Chơn Thành đi đầu trong tổ chức tiệc liên hoan “Nói không rượu, bia”

Thứ ba - 09/07/2019 15:54
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Trưa ngày 5-7/2019 Hội LHTN huyện Chơn Thành có tổ chức 18 bàn tiệc liên hoan mừng thành công cho Đại hội, nhiệm kỳ 2019-2024 vừa kết thúc, điều đặc biệt buổi tiệc liên hoan không hề có một giọt rượu, bia nào mà thay vào đó là nước ngọt, nước suối khiến nhiều bạn trẻ thích thú “nói không với rượu bia”.

Chị Nguyễn Thị Hải Vân, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện cùng chung vui với các bạn đoàn viên thanh niên trong bàn tiệc “Nói không với rượu bia”

Tại buổi nhập tiệc liên hoan các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã cùng thưởng thức những món ăn quê nhà rất ngon miêng, cùng nhau chúc tụng bằng những ly nước suối  và những tiếng cười nói, tâm sự vui vẻ làm cho buổi liên hoan càng thêm ấm cúng, sôi nổi nhưng rất trang trọng. Anh Lê Chánh Tân, giáo viên trường THPT Chu Văn An chia sẻ: “buổi tiệc hôm nay không có rượu, bia làm cho mình ăn ngon miệng hơn, có sức khỏe và đặc biệt thấy vui vẻ phấn khởi, khi về tham gia giao thông sẽ làm chủ được bản thân và thực hiện đúng quy định về Luật an toàn giao thông đường bộ.”  Tương tự anh Lương Phúc Miên, đoàn viên Chi đoàn, ấp 5, xã Minh Hưng, Chơn Thành cho biết: “buổi tiệc không có rượu bia không làm giảm đi tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các chi đoàn mà còn làm thắt chặt tình đoàn kết anh em, đồng thời các bạn đoàn viên, thanh niên có nhiều lời hay, ý đẹp cùng chung vui trong liên hoan. Do không phải uống rượu, bia vì thế không bị mệt mỏi, chiều em về nhà tiếp tục tham gia lao động cùng với gia đình.” 

Anh Mai Xuân Tuân, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cùng chung vui với các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Chơn Thành trong bàn tiệc “Nói không với rượu bia”

Có thể thấy rằng việc nghiêm cấm cán bộ, công chức sử dụng rượu bia trước, trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa, giúp nâng cao hiệu quả, năng suất làm việc tại các cơ quan, đơn vị xây dựng hình ảnh cán bộ, công chức lịch thiệp và văn hóa cơ quan văn minh. Đồng thời, hạn chế những rủi ro về tai nạn giao thông trong quá trình tham gia giao thông trên đường.Chị Nguyễn Thị Hải Vân, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện cho biết: “Hiện Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 2 Chỉ thị quy định cấm công chức uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa. Đồng thời Huyện ủy Chơn Thành đã công văn chỉ đạo về việc nghiêm cấm cán bộ, công chức,viên chức uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc. Hôm nay Hội LHTN huyện muốn phát động đến tất cả các cơ sở Hội và các bạn đoàn, viên cùng hưởng ứng, tham gia tích cực phong trào “Nói không với rượu, bia” trong việc tổ chức liên hoan, hội nghị, tiệc tùng … qua đó thể hiện được nét đẹp văn hóa của tuổi trẻ huyện Chơn Thành.”

Cùng chung vui tại buổi tiệc “Nói không với rượu, bia” anh Mai Xuân Tuân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: “Tuổi trẻ Chơn Thành là đơn vị đầu tiên trong tỉnh thực hiện buổi tiệc liên hoan của Đại hội lớn mà không có rượu bia. Một nét đẹp văn hóa của thanh niên trong thời kỳ đổi mới. Đây là việc làm rất đáng biểu dương và sẽ nhân rộng ra trong tuổi trẻ các huyện, thị ,thành trong tỉnh.” 

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước