17:26 ICT Thứ năm, 09/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Lễ hội Cầu bông Đình thần Hưng Long, huyện Chơn Thành

Thứ hai - 19/08/2019 15:02
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Sáng ngày 16-8 nhằm ngày 16/7 âm lịch Đình thần Hưng Long, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành tổ chức lễ hội Cầu bông năm 2019. Về dự lễ hội  Lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam huyện Chơn Thành và các ban ngành, đoàn thể trong huyện, cùng đông đảo bà con nhân dân về dự lễ hội.

Đoàn lãnh đạo huyện Chơn Thành, dâng hương tại Lễ cầu bông Đình thần Hưng Long, thị trấn Chơn Thành

Ngay từ 0h đến rạng sáng cùng ngày Lễ hội Cầu bông Đình thần Hưng Long diễn ra với nhiều hoạt động như các nghi thức: Tỉnh thần, Túc yết, Tế tiền hiền, Hậu hiền,  tiền bối, hậu bối, lễ Chánh và dâng hương… Hàng năm vào ngày 16-7 âm lịch, lễ hội Cầu bông đình thần Hưng Long được tổ chức để phát huy những giá trị văn hóa truyền thống. Cầu cho cây cối đơm bông kết trái, sum xuê, tươi tốt, mùa màng bội thu, dân giàu nước mạnh. Đây cũng là dịp để nhân dân nơi đây tưởng nhớ công ơn những người có công mở đất từ một nơi hoang vu, cách trở để ngày nay có cuộc sống an lạc, thái bình.

Đình thần Hưng Long tọa lạc tại khu 4, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước,được UBND tỉnh Bình Phước  xếp hạng và công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh vào ngày 15/12/2004.Đình thần Hưng Long đánh dấu thời kỳ “khai sơn phá thạch” và đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của người Việt trên vùng đất Chơn Thành.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước