16:19 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Chơn Thành, tích cực tập luyện văn hóa, thể thao cho Liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh

Thứ năm - 21/03/2019 15:54
Các diễn viên đồng bào Kherme xã Nha Bích

Các diễn viên đồng bào Kherme xã Nha Bích

Huyện Chơn Thành có 15 thành phần dân tộc thiểu số anh em chiếm khoảng hơn 7,6% dân số toàn huyện, các dân tộc sinh sống đan xen trên 9 xã, thị trấn và tập trung đông đúc ở 3 xã: Nha Bích, Minh Lập và Quang Minh. Hiện nay huyện Chơn Thành đã và đang tích cực cho công tác tập luyện các tiết mục văn hóa, môn thể thao để tham gia Liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh trong thời gian tới.

Các diễn viên đồng bào Kherme xã Nha Bích, Chơn Thành đang tích cực tập luyện cho tiết mục văn hóa để tham gia tại liên hoan

Năm nay huyện Chơn Thành không tổ chức Liên hoan cấp huyện, ngay sau khi tỉnh có kế hoạch tổ chức liên hoan vào cuối tháng 3 này, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các ngành có liên quan nhanh chóng bắt tay vào công tác chuẩn bị. Tại xã Nha Bích là địa phương có nhiều vận động viên tham gia các môn thể thao nhiều nhất, hiện nay cứ vào mỗi buổi chiều các vận động viên tích cực tập môn thể thao. Qua theo dõi hàng năm thế mạnh nhất của xã là có môn bắn nỏ truyền thống. Anh Lâm Phi, ấp 5, xã Nha Bích, huyện Chơn Thành, vận động viên môn bắn nỏ cho biết: “Năm nay mình rất vui mừng khi được chọn đi tham dự liên hoan văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh. Qua đây mình muốn giới thiệu đến mọi người về môn bắn nỏ truyền thống của dân tộc khơ me của mình. Sẽ cố gắng phấn đấu có thành tích cao nhất tại liên hoan lần này”. Song song đó Trung tâm văn hóa, thể thao huyện cũng đã tập hợp các diễn viên là người đồng bào có năng khiếu hát, múa để tích cực tập luyện các tiết mục văn hóa đặc sắc nhất của đồng bào mình để tham dự tại liên hoan. Các chương trình văn hóa được dàn dựng công phu, đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trong huyện, sẽ để lại ấn tượng đặc biệt cho khán giả. Không kể ngày đêm, anh chị em diễn viên tích cực tập luyện, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, cố gắng tập luyện để mong muốn được thể hiện và tỏa sáng tại liên hoan.

Anh Lâm Phi, ấp 5, xã Nha Bích, huyện Chơn Thành, tích cực tập luyện môn bắn nỏ để có thành tích cao tại liên hoan.

 

Giám đốc Trung tâm văn hóa, thể thao huyện Chơn Thành Phan Minh Trung, cho biết: “ Chơn Thành tham gia liên hoan lần này có 90 vận động viên, diễn viên tranh tài với 7 môn thể thao và 4 thể loại văn hóa hát, múa, thời trang, tạo dựng lễ hội dân gian. Công tác chuẩn bị các điều kiện vật chất, chuyên môn kỹ thuật cho các tiết mục và các môn thể thao đến nay đã sẵn sàng. Chúng tôi tham gia với tinh thần hết mình, mong muốn các diễn viên, vận động viên đem thành tích tốt nhất về cho huyện nhà.”

Với sự tích cực tập luyện các tiết mục văn hóa, các môn thể thao, huyện Chơn Thành sẽ kỳ vọng có được nhiều thành tích tốt nhất tạiLiên hoan văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh, sẽ được diễn ra trong thời gian (từ ngày 26-29/3/2019).

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước