03:03 ICT Thứ ba, 30/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Triển lãm ảnh “Quốc hội Việt Nam, những chặng đường lịch sử”

Thứ tư - 11/05/2011 09:30
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Quốc hội Việt Nam (6/01/1946 - 6/01/2011), chào mừng ngày bầu cử Quốc hội khóa XIII và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân tỉnh, Thông tấn xã Việt Nam, Phân xã Thông tấn xã Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm ảnh “Quốc hội Việt Nam, những chặng đường lịch sử” nhằm mục đích tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 để nhân dân đến tìm hiểu về hoạt động của Quốc hội Việt Nam qua các thời kỳ. Triển lãm gồm 120 ảnh với các nội dung: điểm lại 12 khóa Quốc hội với các sự kiện lịch sử nổi bật trong từng thời kỳ; hoạt động hội nhập, phát triển của Quốc hội với khu vực và thế giới; thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng và an ninh của đất nước và tỉnh Bình Phước đạt được trong sự nghiệp đổi mới.

65 năm qua kể từ cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên đến nay, Quốc hội Việt Nam đã trải qua 12 nhiệm kỳ hoạt động. Ở mỗi thời điểm và hoàn cảnh khác nhau, các khóa Quốc hội đều có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng chung của đất nước, của nhân dân. 65 năm qua, Quốc hội - cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất hoạt động ngày càng có hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, ngày càng nâng cao vai trò, trách nhiệm, góp phần vào việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Góp phần vào những thành tựu chung của Quốc hội, trong những nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội và các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước luôn nêu cao trách nhiệm trước nhân dân và đất nước đã đóng góp nhiều công sức, trí tuệ trong các kỳ họp của Quốc hội, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ trong công tác lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XII vừa qua, công tác tiếp xúc cử tri và tiếp công dân của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào nề nếp. Mối quan hệ phối hợp trong công tác giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với các cơ quan, ban, ngành, địa phương luôn được thắt chặt, củng cố và ngày càng có hiệu quả.  

Triển lãm mở cửa phục vụ nhân dân từ ngày 10/5/2011 đến hết ngày 31/5/2011. 

Tác giả bài viết: Tâm Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước