01:38 ICT Thứ ba, 30/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc về bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp

Thứ tư - 11/05/2011 19:18
Bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc về bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp

Bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc về bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp

Tối 5-5 tại Bắc Giang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, UBND tỉnh Bắc Giang, Sở VH-TT và DL, đã tổ chức bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc về bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Đây là sự kiện chính trị, văn hoá lớn diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm ngày Chiến thắng 30-4, Quốc tế lao động 1-5, chào mừng kỷ niệm "65 năm Quốc hội Việt Nam - 65 năm Đất nước nở hoa" và đặc biệt là chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

     Liên hoan TTLĐ toàn quốc là một trong những hoạt động nằm trong chương trình tuyên truyền hướng tới ngày bầu cử ĐBQH khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, qua đó góp phần động viên các tầng lớp nhân dân, cử tri nêu cao tinh thần làm chủ, ý thức tự giác tham gia cuộc bầu cử để lựa chọn những người có đức, có tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng cho cử tri trong việc tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Liên hoan là dịp để các đoàn tuyên truyền thành tựu của Quốc hội nước Cộng hoà XHCN Việt Nam 65 năm qua; đồng thời đẩy mạnh giao lưu học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu nét đặc trưng, bản sắc văn hoá truyền thống của mỗi địa phương.

     Sau khi khai mạc diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang - nơi diễn ra kỳ họp Quốc hội đầu tiên, Ban tổ chức làm lễ xuất quân chia thành 5 đoàn biểu diễn phục vụ nhân dân. Trong đó Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước cùng 5 tỉnh: Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lào Cai, Vũng Tàu, Kon Tum phục vụ tại các huyện miền núi biên giới của các tỉnh như huyện Bắc Quang và huyện Yên Minh của tỉnh Hà Giang; huyện Nguyên Bình của tỉnh Cao Bằng; Đồng Đăng của thành phố Lạng Sơn và kết thúc Liên hoan vào tối 5-5 tại khu vực Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Bắc Giang.

     Trong thời gian Liên hoan, các Đội TTLĐ biểu diễn các tiết mục văn nghệ, hát múa, tiểu phẩm, kịch… ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước. Ngoài ra tổ chức tuyên truyền trực quan bằng pa-nô, áp phích, tranh cổ động.

     Ngoài việc giúp nhân dân hiểu rõ hơn về cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, những thành tựu của Quốc hội trong 65 năm qua, các hoạt động biểu diễn văn nghệ dưới nhiều hình thức trong Liên hoan còn mang đến cho người xem những giây phút thư giãn, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hoá, tinh thần và nâng cao hiểu biết… trong thời gian diễn ra Liên hoan, Ban tổ chức còn bố trí cho các đoàn tham quan, tìm hiểu các điểm di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh như tham quan khu di tích lịch sử cách mạng Tân Trào của tỉnh Tuyên Quang; Cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú của tỉnh Hà Giang; khu di tích Pắc Bó của tỉnh Cao Bằng…qua đây giới thiệu được truyền thống lịch sử, tiềm năng du lịch. Thông qua đó, những hình ảnh tươi đẹp, sống động của từng địa phương sẽ được quảng bá rộng rãi, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn.

     Với chủ đề “Hoa của Đất” gồm những tiết mục múa, hát đặc sắc như: Cung đàn Đất nước, Tự tình bên suối, Bình Phước ngày mới, Giã gạo đêm trăng của Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước đã được đông đảo nhân dân các dân tộc các huyện mà đoàn về biểu diễn và các đội thông tin lưu động của các tỉnh bạn đánh giá cao. Tuy chặng đường đi qua 5 tỉnh với chiều dài gần 1.500 km gian nan với đèo dốc cao, cheo leo và hiểm trở nhưng đội thông tin lưu động của chúng ta đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Tại lễ tổng kết và bế mạc liên hoan, BTC đã trao Bằng khen cho 29 đội và năm tỉnh mà đoàn đi qua.

Tác giả bài viết: Nguyễn Cao Lương - Sở VH,TT&DL Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước