00:54 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam- Hàn Quốc năm 2020

Thứ ba - 06/10/2020 08:57
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Sáng ngày 3-10 trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam- Hàn Quốc. Về dự có bà Trần Thị Trang Nhung, Huyện ủy viên, Phó trưởng Ban tuyên giao Huyện ủy, bà Đoàn Thị Thu Hồng, Trưởng Phòng văn hóa và thông tin huyện, chị Trịnh Thị Bình, Phó bí thư Huyện đoàn, cùng hơn 800 đại biểu là lãnh đạo huyện, chủ doanh nghiệp người Hàn Quốc, cùng học sinh, thầy cô giáo trong nhà trường về tham dự chương trình.

Các đại biểu thưởng thức món ăn ẩm thực truyền thống Việt Nam- Hàn quốc

 Tại chương trình các em học sinh và đại biểu đã được giới thiệu nét đẹp văn hóa tương đồng giữa người Việt Nam và Hàn Quốc. Giới thiệu quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch và các sản phẩm đặc trưng của các địa phương ở Việt Nam và Hàn Quốc. Thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống trên đất nước Việt Nam và Hàn Quốc. Bên cạnh đó các em học sinh còn được giao lưu, hỏi đáp với những chủ doanh nghiệp là người Hàn Quốc, đang làm việc tại các công ty doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trong huyện, với những nội dung như: tìm hiểu nét đẹp văn hóa của 2 nước; các vấn đề về học tập, chọn ngành, chọn nghề phù hợp với sở trường của bản thân trong tương lai. Nhu cầu tuyển dụng việc làm của các công ty Hàn Quốc tại các KCN trong huyện.  Ngoài ra các đại biểu còn được thăm quan, thưởng thức trải nghiệm những món ăn, ẩm thực truyền thống của 2 nước, do chính các em học sinh nhà trường chế biến.  

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam- Hàn Quốc mang đầy ý nghĩa, nhẳm quảng bá nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch của 2 nước. Giúp các em học sinh được nâng cao hiểu biết nét đẹp văn hóa của 2 nước, trau dồi thêm kiến thức kỹ năng sống, giúp cho việc học tập ngày càng tốt hơn.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước