08:39 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Thực hiện Đề án công vụ đối với cán bộ trẻ ở huyện Đồng Phú

Thứ ba - 25/08/2020 14:49

Văn hóa công vụ là hệ thống các giá trị mang tính chuẩn mực, được các thế hệ công chức, viên chức trong cơ quan hành chính tạo dựng nên và tuân thủ một cách tự giác, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Để đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội hiện nay, thời gian qua, mỗi đoàn viên Chi đoàn VP.HĐND&UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã có nhiều biện pháp phù hợp, cách làm cụ thể, sáng tạo, hình thành phong cách ứng xử, chuẩn mực, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp của cơ quan công quyền.

Các đoàn viên trong chi đoàn được phân công trực tại bộ phận một cửa hàng tuần

Chi đoàn Văn phòng HĐND và UBND huyện Đồng Phú là Chi đoàn ghép gồm đoàn viên của 08 cơ quan với tổng số đoàn viên của Chi đoàn là 23 đoàn viên. Với đặc trưng là chi đoàn khối cơ quan, đoàn viên chi đoàn công tác tại các phòng, ban, chuyên môn, thường xuyên tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp nên mỗi đoàn viên đều tích cực nghiên cứu, cải tiến, xử lý công việc, nâng cao chất lượng tham mưu, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Chi đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia ngày thứ 7 tình nguyện và trực 02 buổi trong tuần theo sự phân công của huyện Đoàn để hỗ trợ cán bộ bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính, tham gia hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 qua cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Văn phòng HĐND và UBND huyện. Với sự hướng dẫn tận tình của các đội thanh niên tình nguyện với nhiều hình thức dễ nhớ, dễ hiểu, người dân đến nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa rất hài lòng, nhiều người dân đã tạo thành công tài khoản cá nhân trên dịch vụ công, bước đầu hình thành thói quen chủ động đăng ký thủ tục qua máy tính, điện thoại di động.

Ông Hoàng Văn Tâm, xã Tân Lập - người dân đến giải quyết thủ tục cho biết: “Tôi thấy các cháu hướng dẫn rất nhiệt tình, chu đáo, nếu như lãnh đao có đi họp mà phải chờ ký giấy tờ thì các cháu cũng giải thích cho chúng tôi hiểu, và tranh thủ giải quyết để chúng tôi không phải chờ lâu”.

Mỗi thanh niên ở mỗi vị trí công tác của chi đoàn đều tham gia hoạt động sáng tạo, đề xuất sáng kiến, góp phần nâng cao chất lượng công tác chuyên môn trên từng lĩnh vực. Đoàn viên, thanh niên trong các cơ quan hành chính xung kích tham gia thực hiện cải cách hành chính, nghiên cứu cải tiến quy trình công việc, nâng cao chất lượng tham mưu quản lý; tham gia xây dựng văn hóa công sở.

Anh Phí Văn Bình, bí thư chi đoàn Văn phòng HĐND và UBND huyện Đồng Phú cho biết : “Chúng tôi luôn quán triệt đến tất cả đoàn viên trong chi đoàn phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, đặc biệt là khi đoàn viên được phân công trực tại bộ phận một cửa, phải có thái độ phục vụ chu đáo niềm nở, coi mỗi công dân đến là một khách hàng”.

Bên cạnh đó, để phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ vì cộng đồng, thời gian qua, chi đoàn Văn phòng HĐND và UBND huyện đã phát động nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội ở địa phương. Nổi bật là phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh” được tổ chức sôi nổi với sự hưởng ứng tham gia của đông đảo ĐVTN, trong đó tập trung vào các vấn đề bảo vệ môi trường, hướng về các địa bàn khó khăn, hỗ trợ địa phương phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Hàng năm, đông đảo đoàn viên trong chi đoàn đều tham gia các chiến dịch “Xuân tình nguyện” và trao tặng các phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tham gia Chương trình văn nghệ - ẩm thực, Xuân yêu thương và ủng hộ các phần quà cho trẻ em học giỏi , gia đình khó khăn; Tích cực tham gia phục vụ Lễ giao nhận quân tại Ban chỉ huy quân sự huyện và trao tặng các phần quà cho tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, BCH Chi đoàn triển khai tới tất cả Đoàn viên Chi Đoàn thực hiện khai báo y tế toàn dân trực tuyến. Phối hợp thực hiện các công trình, phần việc tại Trường THCS Tân Lập như làm bồn nước rửa tay, dọn dẹp vệ sinh, phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí. Tham gia Đội Thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 do huyện đoàn thành lập; phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã Tân Tiến cấp phát miễn phí khẩu trang cho bà con nhân dân trong xã.

Chính tác phong, ứng xử, hành động của mỗi công chức, viên chức trẻ đã góp phần tạo nên văn hóa công sở của Văn phòng HĐND và UBND huyện. Các đoàn viên thanh niên của chi đoàn không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng tự tu dưỡng, học tập, gắn lý luận với thực tiễn công tác, được cấp lãnh đạo và người dân đánh giá cao. Đồng thời luôn thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ theo lời dặn của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Tác giả bài viết: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước