02:06 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Bù Đăng tổ chức thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2020

Thứ năm - 17/09/2020 15:43
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Hòa chung không khí cả nước thi đua lập thành tích dân lên Đảng và Bác Hồ kính yêu, sáng ngày 15/9, tại hội trường huyện ủy Bù Đăng, Hội đồng đội huyện Bù Đăng tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ năm 2020. Về tham dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo: Lê Thị Hồng Phấn – Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Bình Phước; Nguyễn Tấn Hồng – Phó Bí thư thường trực huyện ủy Bù Đăng.

Lãnh đạo tỉnh đoàn Bình Phước, huyện Bù Đăng tuyên dương các em học sinh.

Trong thời gian qua, 2018 – 2020, Hội đồng huyện Bù Đăng bám sát chương trình năm học 2018, 2019, 2019-2020 của Hội đồng Đội Tỉnh Bình Phước, sự cxchủ động tham mưu phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong huyện tổ chức các hoạt động, thực hiện chương trình năm học 2018 – 2019, 2019-2020 phù hợp với tình hình thực tế huyện nhà và đạt được những kết quả khả quan như: Tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm tại các xã, thị trấn trong địa bàn huyện với trên 1.850 Đội viên tham gia; Tổ chức “Diễn đàn trẻ em và Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ năm 2019” với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề trẻ em” đã thu hút sự tham gia của 500 em thiếu nhi; Thăm hỏi và tặng quà cho 60 gia đình chính sách, với trị giá 23.000.000 đồng; Nhân dịp lễ tết đã tiết kiệm ăn sáng hỗ trợ các bạn nghèo đón xuân ấm áp với 800 phần quà trị giá 250 triệu đồng. Cùng với đó, các  phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Lá lành đùm lá rách", "Giúp bạn đến trường", "Vì bạn nghèo" đã được các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng nhiệt tình hưởng tham gia, cũng như quý phụ huynh học sinh, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ trao tặng được 150 học bổng trị giá 252.000.000  đồng, 1.200 phần quà cho học sinh nghèo khó khăn, 2 bộ ghế đá với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động, các liên đội đã thành lập và nhân rộng các câu lạc bộ hỗ trợ học tập và phát triển năng khiếu như: “Thư viện xanh”, “vườn rau của em”; Bếp ăn tình thương”, “Đội tuyên truyền măng non”, "Đội cờ đỏ”, “Đội thiếu niên xung kích chữ thập đỏ”, chương trình rèn luyện kỹ năng sống như: “Trại hè măng non”, “Học kỳ quân đội”, “Hòm thư giúp bạn”, “Trường lớp không ma tuý”, Hòm thư phát giác “Địa chỉ đen” tại các trường học, trên địa bàn khu dân cư đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Qua đó, nhằm giúp các em phát triển toàn diện với tinh thần “Khỏe để học tập, kiến quốc”, đồng thời tuyên truyền, phát hiện, tố giác hành vi và người xâm hại trẻ em, phát hiện trẻ em mắc tệ nạn xã hội để có biện pháp giáo dục các em.

Tại đại hội, các đại biểu giao lưu với các gương điển hình xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu niên nhi đồng huyện trong thời gian qua với tinh thần Đoàn kết - khoa học – chia sẽ - phát triển.

Dịp này, Hội đồng đội huyện Bù Đăng tuyên dương, vinh danh 11 tổng phụ trách đội; 50 cháu ngoan Bác Hồ. 35 em học sinh được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước trao học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt”.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Tấn Hồng - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Bù Đăng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các giáo viên tổng phụ trách đội, các cháu đội viên, thiếu niên nhi đồng huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, các tổ chức Đoàn, Hội, Đội chủ động, sáng tạo, trách nhiệm trong tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền; phối hợp với các ngành, tổ chức chính trị - xã hội đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động để mỗi đội viên, thiếu niên nhi đồng hôm nay sẽ là chủ nhân tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác hồ vĩ đại, mỗi đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh hãy tích cực thi đua thực hiện tốt 5 điều bác hồ, phấn đấu vươn lên học giỏi, trau dồi đạo đức, trí tuệ và rèn luyện sứckhỏe để trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, đội viên tốt xứng đáng với danh hiệu cao quý Cháu ngoan Bác Hồ.

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước