19:08 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Tri ân Tổ nghiệp sân khấu năm 2020

Thứ tư - 30/09/2020 14:55
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Tối ngày 28/9 (12/8 âm lịch), tại nhà hàng Xuân Kỳ, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, trên 100 nghệ sỹ trên địa bàn huyện Bù Đăng về tham dự lễ tri ân “Tổ nghiệp sân khấu” năm 2020.

Các nghệ sỹ biểu diễn văn nghệ tri ân khán giả

Đây là hoạt động thừng xuyên của anh em nghệ sỹ trên địa bàn huyện cứ mõi dịp 12-8 âm lịch hàng năm. Là dịp để những người làm nghệ thuật sân khấu, đàn hát bày tỏ lòng biết ơn đến tiên tổ, các bậc tiền nhân đã tạo ra loại hình nghệ thuật sân khấu để làm giàu bản sắc văn hoá dân tộc. Đồng thời thông qua lễ tri ân tổ nghiệp sân khấu, các nghệ sỹ muốn bày tỏ sự tri ân của khán giả trên địa bàn huyện đã đồng hành cùng nghệ sỹ, qua đó góp phần bảo tồn các giá trị nghệ thuật, văn hóa của các dân tộc anh em trên địa bàn huyện Bù đăng.

Được biết, Bù Đăng hiện có 31 dân tộc anh em cùng sinh sống. Mỗi dân tộc có một loại hình nghệ thuật đặc ắc như: Tầy, Nùng có hát then, đàn tính; S’Tiêng, M’Nông có nghệ thuật múa, cồng chiêng; Dao có loại hình hát Coóng Dung,  trống (dồ, dù), thanh la (lò)... đã làm nên nét đặc trưng văn hóa mà có lẻ ít huyện nào có được.

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước