23:14 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Liên hoan “Làng vui chơi- làng ca hát” tuyên truyền huyện Chơn Thành đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020

Thứ năm - 26/11/2020 15:48
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Tối ngày 24-11 UBND huyện Chơn Thành đã tổ chức liên hoan “Làng vui chơi-Làng ca hát” với chủ đề “Chơn Thành đạt chuẩn nông thôn mới”năm 2020.Tham gia liên hoan lần này gồm có 2 đội, mỗi đội thi bao gồm có 30 người là những công dân đến từ 2 xã Quang Minh và Nha Bích.

Tại liên hoan, 2 đội đã được tranh tài ở 3 phần thi chính là: thi tuyên truyền – văn nghệ; thi kiến thức và thi trò chơi vận động. Ở phần thi tuyên truyền và văn nghệ bao gồm có các phần nhỏ như: thi tự giới thiệu về đội mình, địa phương mình và quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, bằng hình thức thơ, ca, hò, vè…kết hợp với tuyên truyền bằng pa nô. Tiếp đó là thực hiện một điệu múa văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Phần thứ hai là thi kiến thức, mỗi đội sẽ cử ra ba thí sinh lên bốc thăm và trả lời câu hỏi của ban tổ chức đưa ra về các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và khu dân cư kiểu mẫu. Bên cạnh đó, mỗi đội sẽ trình bày một tiểu phẩm ngắn, có chủ đề gắn liền với cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và với các tình huống đi vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, đồng thời nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Phần thứ ba là thi trò vận động, bao gồm có: hiểu ý đồng đội, thử tài khéo léo, vượt chướng ngại vật.

Đơn vị xã Quang Minh (Chơn Thành) thi tuyên truyền biểu diễn “Lễ hội mừng lúa mới” nét đẹp văn hóa của đồng bào Stiêng

Liên hoan là dịp để các đơn vị giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân trong huyện về nâng cao nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Qua đó đưa huyện nhà đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào cuối năm 2020.

Kết thúc liên hoan ban tổ chức đã trao các giải cho các đội có phần thi đạt xuất sắc. ban tổ chức đã trao giải A toàn đoàn cho xã Nha Bích, giải B toàn đoàn cho xã Quang Minh.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước