16:23 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Ngày Hội Đại đoán kết – Gắn kết tình làng nghĩa xóm

Thứ hai - 23/11/2020 15:54
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Những ngày vừa qua, tất cả các khu dân cư trong huyện Đồng Phú tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Ngày hội với đông đảo nhân dân cùng tham dự, góp phần gắn kết tình làng nghĩa xóm.

Nhân dân ấp Suối Đôi, xã Đồng Tiến vui ngày Hội đại đoàn kết toàn dân

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở một số khu dân cư gồm phần lễ là tổ chức các hoạt động trao nhà đại đoàn kết, khánh thành các công trình dân sinh, công cộng đã thực hiện trong phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam phát động, báo cáo kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…Bên cạnh phần lễ, bà con còn sôi nổi tham gia phần hội với các trò chơi dân gian như bịt mắt đập bong bóng, nhảy bao bố, kéo co,… hòa cùng những lời ca, tiếng hát càng làm cho mọi người gắn kết với nhau hơn. Ngày hội đã thực sự trở thành hoạt động ý nghĩa, có thể thấy mỗi người dân về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đều mang trong mình niềm vui, phấn khởi khi quê hương ngày một đổi thay.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở ấp Suối Đôi, xã Tân Hưng trở nên có ý nghĩa hơn đối với gia đình bà Hoàng Thị Hòa khi được nhận phần quà từ UBMTTQ Huyện Đồng Phú. Là hộ gia đình nghèo của ấp, hơn 60 tuổi bà Hòa cảm nhận rõ rệt không khí ngày hội Đại đoàn kết qua từng năm tổ chức. Bà chia sẻ: “Tôi rất vui khi cùng bà con vừa tham gia ngày hội, gia đình tôi còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền”.

Đến ấp Thuận Phú 1, xã Thuận Phú không khí của ngày hội cũng lan tỏa đến từng nhà, từng người dân, bởi mọi người đều hiểu đây là dịp cùng nhìn lại những kết quả đạt được sau một năm phấn đấu thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; gặp gỡ, trao đổi, vui chơi giải trí, thắt chặt thêm khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông Trần Thanh Hải- Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp cho biết: hiện ấp Thuận Phú1có 355 hộ, 1.496 khẩu. Người dân nơi đây chủ yếu sinh sống bằng nghề kinh doanh buôn bán và làm nông nghiệp. Nhờ sự đoàn kết, nhân dân đã tích cực hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng khu dân cư văn hóa, hướng đến khu dân cư kiểu mẫu vào năm 2022.

Tại ngày hội, các tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu tích cực tham gia thực hiện Cuộc vận động xây dựng khu dân cư văn hóa, Khu dân cư kiểu mẫu và các hoạt động ở cộng đồng được biểu dương kịp thời. Tùy theo điều kiện của mỗi thôn, ấp, khu phố, bà con cùng nhau đóng góp để tổ chức “Bữa cơm đại đoàn kết” phù hợp. Qua đó, tạo sự ấm áp, thân mật, gần gũi giữa các gia đình trong khu dân cư. Bà con cùng nhau hàn huyên, chuyện trò và thăm hỏi, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống của nhau.

Ông Lục Văn Kính, ấp Suối Đôi, xã Đồng Tiến nói: “Tham gia ngày hội, bà con ai cũng nô nức, vì đây chính là ngày hội của người dân, qua đây chúng tôi được cùng nhau hát hò, vui chơi, tình làng xóm càng thêm thân thiết”.

Cũng chính từ ngày hội, nhiều mối bất hòa, xích mích đã dần được xóa bỏ, tạo sự đoàn kết, gắn bó với nhau. Đồng thời, đoàn kết phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, thực hiện quy ước, giúp nhau phát triển kinh tế, hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước, chăm lo sự nghiệp giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, ấm no, hạnh phúc. Đặc biệt, không để phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước