03:33 ICT Thứ sáu, 03/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Chơn Thành, tưng bừng Ngày hội đọc sách và trưng bày sản phẩm sáng tạo khoa học, kỹ thuật năm 2019

Thứ hai - 04/03/2019 09:01
học sinh tham gia đọc sách

học sinh tham gia đọc sách

Trong 2 ngày từ (2-3/3/2019), trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành, đã tổ chức “Ngày hội đọc sách, trưng bày mô hình, sản phẩm sáng tạo khoa học, kỹ thuật năm 2019”, với sự thu hút của hơn 800 em học sinh, thầy cô giáo trong toàn nhà trường.

 

Các em học sinh tham gia đọc sách tại các gian hàng trưng bày sách

Ngày hội được diễn ra với nhiều nội dung như: phát động  “Ngày hội đọc sách và văn hóa đọc”,  tổ chức triển lãm và cho các em học sinh mượn sách để đọc, với gần 5.000 cuốn sách, gồm nhiều thể loại khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách theo từng lứa tuổi. Bên cạnh đó, còn trưng bày 24 gian hàng sách của các khối lớp, với hơn 1.500 đầu sách sắp xếp theo từng chủ đề, lĩnh vực thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh. Thầy Nguyễn Văn Diễn, Phó hiệu trưởngtrường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành chia sẻ: “Ngày hội đọc sách là cơ hội để giáo viên, học sinh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp đọc sách, tôn vinh những giá trị của sách. Từ đó, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng.  Thông qua ngày hội nhà trường mong muốn các em học sinh tăng cường đọc sách mọi lúc, mọi nơi để có được kiến thức, cũng như để tham khảo trong quá trình học tập.”

 

Mô hình “Máy đốt rác không khói” của học sinh lớp 12H, trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành được thuyết trình, trưng bày tại ngày hội

 

Cũng nhân dịp này trường THPT Chu Văn An còn tổ chức cho học sinh trưng bày mô hình, sản phẩm dự thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật năm 2019, với 24 mô hình như: hệ thống đốt rác không khói, quạt mát tự chế, hệ thống đèn báo thông minh, thuyền đua, tranh  gạo, máy cảnh báo chống cận thị...  qua lần trưng bày này nhà trường tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ học sinh tham gia sân chơi đầy bổ ích này, làm cầu nối đưa các sản phẩm nghiên cứu khoa học của học sinh được ứng dụng vào thực tiễn.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước