18:25 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Chơn Thành, thu thập thông tin dân cư đã đạt 96,57%

Thứ tư - 09/01/2019 09:50
Tổ công tác thu thập thông tin dân cư tại ấp Hiếu Cảm, thị trấn Chơn Thành, Chơn Thành.

Tổ công tác thu thập thông tin dân cư tại ấp Hiếu Cảm, thị trấn Chơn Thành, Chơn Thành.

Được sự quan tâm, chỉ đạo hướng dẫn củaBan chỉ đạo 896 tỉnh, Công an tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ hiệu quả của các ngành liên quan. Trong thời gian vừa qua huyện Chơn Thành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, bản tin của địa phương để người dân nắm được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư, quyền và trách nhiệm của người dân trong việc cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác hơn.Để việc thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn được thuận lợi, những ngày qua lực lượng Công an các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các khu dân cư triển khai lực lượng đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, phổ biến về việc lấy thông tin thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư, đồng thời thông báo cho bà con biết đúng giờ, đúng ngày đến tại nhà văn hóa ấp, khu phố để cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng.

 

Tổ công tác thu thập thông tin dân cư tại ấp Hiếu Cảm, thị trấn Chơn Thành, Chơn Thành.

Theo đó huyện đã thành lập 9/9 tổ công tác thu thập thông tin dân cư tại các xã, thị trấn và 70 tổ công tác ở các khu dân cư gồm 425 thành viên. Về tiến độ thu thập thông tin dân cư, tính đến ngày 07/1/2019 toàn huyện đã thu thập được 72.069 phiếu/74.631 nhân khẩu thường trú, đạt tỷ lệ 96,57%, số chưa thu thập được do một số gia đình có hậu khẩu ở địa phương nhưng lại sinh sống ở nơi khác, hoặc không có mặt tại địa phương. Theo đánh giá của thành viên Ban chỉ đạo 896 tỉnh, huyện Chơn Thànhlà một trong những đơn vị tiến độ hoàn thành cao trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Như Tuân chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện trong thời gian tới đến hết ngày 20/1/2019  sẽ tiếp tục thu thập thông tin và giao phiếu chuyển, phấn đấu hoàn thành 100% công tác thu thập thông tin dân cư để huyện tổng hợp gửi về cấp trên theo đúng quy định.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước