22:33 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Xã Minh Thắng: Phấn đấu đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2019

Thứ tư - 02/01/2019 16:01
Lễ khởi công các tuyến đường

Lễ khởi công các tuyến đường

Sáng 2-1/2019, UBND xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành tổ chức lễ phát động phong trào thi đua toàn dân chung sức xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019. Về dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện ủy-UBND huyện, các Ban ngành, đoàn thể trong huyện cùng cán bộ và nhân dân trong xã Minh Thắng.

 Tính đến hết năm 2018 xã Minh Thắng đã đạt 16/19 tiêu chí trong xây dựng NTM, còn 3 tiêu chí chưa đạt là: tiêu chí số 2 về giao thông, tiêu chí số 5 về trường học và tiêu chí số 15 về y tế . Trong năm 2019, huyện Chơn Thành đã bố trí vốn để đầu tư các công trình xây dựng nông thôn mới cho xã khoảng 22 tỷ đồng. Huyện đã phê duyệt nhiều hạng mục công trình phòng học, đường giao thông nông thôn, đầu tư áp dụng theo cơ chế đặc thù trên địa bàn xã. Trong đó huy động kinh phí đóng góp trong nhân dân ít nhất khoảng 3 tỷ đồng. Xã tiếp tục tuyên truyền vận động người dân duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, phấn đấu hoàn thành 3 tiêu chí còn lại, để cuối năm 2019 đạt chuẩn xã nông thôn mới.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện và xã Minh Thắng, tham gia nghị thức khởi công nhựa hóa tuyến đường ấp 2, xã Minh Thắng, Chơn Thành. 

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND xã đã phát động và kêu gọi toàn dân chung sức xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019, với mục tiêu: có kinh tế phát triển, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao, có kết cấu cơ sở hạ tầng đồng bộ, có các hình thức tổ chức sản xuất phù hợp, môi trường sinh thái được bảo vệ, trật tự xã hội ổn định.Phát huy tính chủ động, sáng tạo đặc thù, thế mạnh địa phương, vai trò tự quản của cộng đồng, tinh thần tự nguyện, tự giác nỗ lực của mọi người dân trong thực hiện cuộc vận động. 

 

Nhân dịp này, đại diện các ấp trong xã đã ký kết thi đua đẩy mạnh phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM, đưa Minh Thắng về đích NTM năm 2019.

Ngay sau buổi lễ lãnh đạo huyện cùng cán bộ và nhân dân trong xã đã thamgia lễ khởi công xây dựng công trình đường nhựa ấp 2, xã Minh Thắng và đi diễu hành phát động toàn dân chung sức xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới                                                                  

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước