13:06 ICT Thứ hai, 06/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Triển khai công tác tổ chức Liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số Bình Phước lần thứ V, năm 2017

Thứ ba - 08/08/2017 22:30
Ông Lê Văn Quang

Ông Lê Văn Quang

Ngày 8/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp triển khai công tác tổ chức Liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số Bình Phước lần thứ V, năm 2017 với chủ đề “Đoàn kết – Thân thiện – Phát huy bản sắc văn háo các dân tộc”. Buổi làm việc do ông Lê Văn Quang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức Liên hoan chủ trì. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo của các trung tâm văn hóa thể thao huyện, thị xã, và hai cơ quan thông tấn báo chí: Báo Bình Phước, Đài phát thanh và truyền hình Bình Phước.

Liên hoan diễn ra nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2017) và Quốc khánh ngày 2/9. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc và Thể dục thể thao. Triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần IX của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về: “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; đồng thời tiếp tưucj đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động dồng bào các dân tộc thiểu số tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở và hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”. Đặc biệt, khôi phục và phát triển các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống, các trò chơi dân gian, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Ông Lê Văn Quang - PGĐ Sở VH,TT&DL - Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phát biểu tại cuộc họp

Liên hoan được diễn ra trong 5 ngày (28/8 – 01/9/2017) được diễn ra tại Trung tâm văn hóa tỉnh và Trung tâm thể dục thể thao tỉnh. Mỗi huyện, thị xã Trường Dân tộc nội trú tỉnh thành lập 01 đoàn tham dự Liên hoan. Diễn viên, nghệ nhân, vận động viên phải là người đồng bào dân tộc thiếu số, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại Bình Phước, đủ sức khỏe, có nắng khiếu văn nghệ, thể dich thể thao. Theo đó, một vận động viên được tham gia tối đa 03 môn thê thao và hiện không can án hay đang bị kỷ luật về lĩnh vực thể dục thể thao. Các vận động viên đang hợp đồng tập luyện và thi đấu cho các đơn vị ngoài tỉnh, đang tập trung các đội tuyển (đội trẻ, đội tuyển) tại Trung tâm TDTT tỉnh không được phép tham gia thi đấu các môn thuộc lĩnh vực Thể thao.

Các hoạt động tại Liên hoan diễn ra đa dạng. Về lĩnh vực văn hóa gồm: Các không gian trưng bày văn hóa, ẩm thực truyền thống của từng địa phương như: hình ảnh, hiện vật đặc trưng giới thiệu về sinh hoạt đời thường, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang nét độc đáo, đặc trưng và các món ăn, bánh, trái cây truyền thống của dân tộc bản địa. Chương trình ca múa nhạc với thời lượng tối đa là 30 phút gồm các thể loại: Đơn ca, tốp ca hoặc hợp ca, hát múa và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc. Về lĩnh vực thể thao gồm có: Bóng đá nam, bóng chuyền nam, nữ, việt dã,đẩy gậy nam, nữ, kéo co nam, bắn nỏ nam, nữ, cà kheo nam, nữ.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức sẽ trao giải I, II, III và khuyến khích cho các nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa và thể thao, xét tặng giấy khen, cờ cho các đoàn có thành tích xuất sắc tại Liên hoan. Bên cạnh đó, sẽ kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân tham dự Liên hoan vi phạm thể lệ, điều lệ Liên hoan và các quy định của BTC, tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp.

Tại cuộc họp, các đơn vị huyện thị xã đã nêu ra những khó khăn vướng mắc, để BTC giải quyết, hỗ trợ kịp thời để đảm bảo cho sự thành công của Liên hoan. Sau khi trao đổi, đóng góp ý kiến, ông Lê Văn Quang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng BTC đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị đảm nhiệm. Đặc biệt, yêu cầu trưởng đoàn của các đơn vị tham gia Liên hoan phải chịu trách nhiệm trước BTC về vấn đề nhân sự của đoàn mình, các nội dung ít nhất 03 đội hoặc 03 vận động viên đơn vị trở lên tham gia mới được tổ chức thi đấu. Để Liên hoan được diễn ra thành công, trưởng BTC đề nghị công an tỉnh hỗ trợ về lực lượng cảnh sát để bảo vệ, hướng dẫn về công tác phòng cháy chữa cháy. Về công tác truyền thông, đài truyền thanh và truyền hình, Báo Bình Phước sẽ đảm nhiệm về công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết đến tham dự và cổ vũ cho Liên hoan. 

Tác giả bài viết: Trang Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước