21:20 ICT Thứ hai, 13/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Hội thi văn nghệ, thể thao Người cao tuổi Bình Phước năm 2017

Thứ năm - 24/08/2017 08:03
BBT trao cờ lưu niệm

BBT trao cờ lưu niệm

Để thiết thực chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày cách mạng tháng tám thành công (19/8/1945-19/8/2017) và Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2017), 26 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2017).Ngày 22/8, tại trung tâm văn hóa tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi văn nghệ, thể thao người cao tuổi tỉnh Bình Phước với chủ đề “Người cao tuổi Bình Phước sống vui, sống khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tham dự Hội thi có Ông Nguyễn Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Trần Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Lý Trọng Nhân, Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Ông Nguyễn Văn Vẫy, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội người cao tuổi, ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh, bà Dương Thị Thanh Vị, Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh, cùng Hội Người cao tuổi của 11 huyện, thị xã.

Hội thi diễn ra nhằm xây dựng và phát triển các Câu lạc bộ văn nghệ, thể thao, người cao tuổi, mở rộng, xây dựng có hiệu quả trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của người cao tuổi trong toàn tỉnh Bình Phước. Góp phần động viên đáp ứng nhu cầu tinh thần và rèn luyện sức khỏe của người cao tuổi trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thoa của người cao tuổi trong toàn tỉnh. Thông qua hội thi, nhằm phát động phong trào người cao tuổi thi đua rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội”, góp phần nâng cao thể lực và trí tuệ trong cán bộ, hội viên người cao tuổi.

BTC trao cờ toàn đoàn cho các đơn vị đạt thứ hạng

Tham gia hội thi có 411 người cao tuổi đến từ 11 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Hội thi có 2 phần thi văn nghệ và thể thao. Phần thi văn nghệ có sự tham gia của 156 "thí sinh". Mỗi đội tranh tài 4 tiết mục gồm đơn ca, tam ca, tốp ca và múa hát phụ họa. Nội dung các tiết mục văn nghệ là ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước và con người Bình Phước. Phần thi thể thao có sự góp mặt của 255 vận động viên người cao tuổi tham gia các môn thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, cầu lông, bóng bàn.

Trên khuôn mặt còn rõ sự phấn khởi,ông Đức Thế Yên vừa dự thi thể loại đơn ca với bài hát “Tổ quốc gọi tên mình” chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được tham dự hội thi. Đây là hoạt động có ý nghĩa, sân chơi bổ ích đối với những người cao tuổi như chúng tôi. Đây là dịp để chúng tôi dùng lời ca tiếng hát góp phần làm cuộc sống xung quanh thêm tươi đẹp hơn, sống có ích hơn”.

Cũng như ông Yên, bà Vũ Thị Duyên của Hội người cao tuổi huyện Bù Đốp, vừa thi xong phần thi của đội mình, trên tay vẫn còn cầm cây đàn tính, bà Duyên cho biết: “Những thành viên trong đội của tôi đã rất háo hức, tập luyện chăm chỉ, nghiêm túc để mang đến hội thi những tiết mục hoàn chỉnh nhất. Lâu rồi chúng tôi mới có cơ hội tham gia một hội thi lớn như vậy. Đây không chỉ là dịp các đội tranh tài với nhau mà còn là dịp để các đội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ với nhau để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn”.

Sau một ngày thi đấu trên tinh thần đoàn kết, thân thiện. Về lĩnh vực văn nghệ BTC đã trao giải nhất cho đơn vị huyện Đồng Phú, giải nhì đơn vị thị xã Đồng Xoài, hai giải ba cho đơn vị huyện Chơn Thành và thị xã Phước Long. Ngoài ra, BTC còn trao 4 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải 3 và 6 giải khuyến khích ở các thể loại đơn, song – tam ca, tốp ca – hợp ca, hát – hát múa. Về lĩnh vực thể thao BTC đã trao giải nhất cho đơn vị thị xã Đồng Xoài, giải nhì đối với đơn vị huyện Lộc Ninh, giải 3 thuộc về đơn vị huyện Chơn Thành.

Ông Nguyễn Văn Vẫy, Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết: “Hội thi văn nghệ, thể thao Hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước năm 2017được tổ chức có quy mô lớn. Các đơn vị tham gia tranh tài ở phần thi văn hóa gồm các tiết mục ca hát, múa; phần thi thể thao gồm 4 bộ môn thi đấu. Hầu hết các đội đều có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo khi tham gia hội thi. Đây thật sự là ngày hội tinh thần của các Hội người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Tin tưởng rằng, sau hội thi lần này, sẽ thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa hội, góp phần vào công cuộc xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, tuổi già sống vui, khỏe và có ích”.

Tác giả bài viết: Trang Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: người cao

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước