16:32 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Đêm giao lưu nghệ thuật Đờn ca tài tử - cài lương năm 2017 huyện Chơn Thành

Thứ năm - 23/02/2017 10:09
Phạm Văn Hùng – phó chủ tịch UBND huyện Chơn Thành tặng hoa cho các đoàn tham gia biểu diễn

Phạm Văn Hùng – phó chủ tịch UBND huyện Chơn Thành tặng hoa cho các đoàn tham gia biểu diễn

Tối 21/02/2017 tại Trung tâm Hành chính huyện Chơn Thành đã diễn ra chương trình giao lưu “Nghệ thuật Đờn ca tài tử - Cải lương năm 2017” do Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Chơn Thành chủ trì tổ chức, có sự phối hợp của Trung tâm Văn hóa, Thể thao thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước và huyện Bàu Bàng tỉnh Bình Dương; chương trình đã thu hút được đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Hoạt động này được sự quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ từ cấp tỉnh và UBND, các cấp lãnh đạo, các ban ngành huyện Chơn Thành đặc biệt là sự nhiệt tình tham gia biểu diễn của hơn 20 nghệ nhân, tài tử Đờn, tài tử Ca của 03 đơn vị.

Chương trình nhằm tôn vinh, quảng bá giá trị di sản văn hóa của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, từ đó góp phần vào công cuộc bảo tồn và phát huy bộ môn nghệ thuật Đờn ca tài tử. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, tài tử được quan tâm, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ năng biểu diễn; thắt chặt hơn mối quan hệ giữa các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Bình Phước và các huyện, thị tỉnh lân cận.

Phát biểu chỉ đạo đêm giao lưu, ông Phạm Văn Hùng – phó Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành đã bày tỏ niềm phấn khởi, cảm ơn các đoàn nghệ nhân đã tham gia biểu diễn giao lưu nhằm phát huy những giá trị to lớn của nghệ thuật Đờn ca tài tử - Cải lương Nam bộ. Ông mong muốn ngành Văn hóa, Thể thao của huyện nhà và các huyện bạn sẽ tiếp tục kết lưu, duy trì chế độ để gặp gỡ thường niên hơn nhằm phát triển phong trào nghệ thuật huyện Chơn Thành và các huyện lân cận; tại đây ông cũng tặng hoa và quà lưu niệm cho các đoàn nhằm thể hiện lòng yêu mến, ngưỡng mộ đến với các đoàn bạn.

 

16933513_1154685477981298_1323324022_n

Ông Phạm Văn Hùng – phó chủ tịch UBND huyện Chơn Thành tặng hoa cho các đoàn tham gia biểu diễn

 

 16923749_1154691117980734_371830841_n 

Tiết mục: Chập cải lương – dưới rặng mù u do TTVH,TT huyện Bàu Bàng biểu diễn

Chương trình giao lưu diễn ra thời lượng 120 phút, nội dung phong phú qua các thể điệu: Vọng cổ, Xuân Tình, Tây Thi, Lưu Thủy Trường, Giang Nam cửu khúc… và các Chập cải lương, lời mới được các soạn giả chau chuốt, mang nội dung ca ngợi quê hương đất nước, tinh thần lao động cần cù sáng tạo của nhân dân ta, đặc biệt là quân và dân huyện Chơn thành, Thị xã Bình Long trong cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới. Qua chương trình cũng đã nổi lên những giọng ca đầy triển vọng của các ban đờn đến từ 3 đơn vị; Hứa hẹn sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình giao lưu nghệ thuật Đờn ca tài tử để phục vụ quần chúng nhân dân và hoàn thành nhiệm vụ của ngành VH,TT&DL là bảo tồn, phát huy, quảng bá những giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống phi vật thể đại diện nhân loại của Việt Nam đến với khán giả trong và ngoài nước./. 

Tác giả bài viết: Trung Tâm Văn hóa tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trung tâm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước