22:49 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Chơn Thành: Hội thi chim Chào mào hót từ thiện mở rộng năm 2017

Thứ hai - 14/08/2017 09:07
BTC trao giải

BTC trao giải

Ngày 13/8/2017 tại công viên Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành, Câu lạc bộ chim, cá cảnh tỉnh Bình Phước đã phối hợp với UBND thị trấn Chơn Thành, đã tổ chức “Hội thi chim chào mào hót từ thiện, mở rộng năm 2017”. Tham dự hội thi lần này có 238 con chim chào mào của các nghệ nhân đến từ các câu lạc bộ chim chào mào hót các huyện, thị xã trong tỉnh Bình Phước và các tỉnh, thành, lân cận.

Các chú chim được tranh tài ở 8 vòng loại, với những nội dung như: vòng 1,2,3  loại các chú chim sợ, xếp hình cúp mào, không dám thi đấu, các chú chim hót quá ít, nhảy chạy,  nhảy sợ. Loại chim hót ít biểu hiện những tật xấu, xuống bố, ăn nhiều, cắn lồng. Vòng 4, loại chim hót thưa, rỉa lông nhiều, hay ăn. Vòng 5,6 loại chim hót thưa, hót giảm dần, bỏ nước đấu, chụp đá, hay rỉa lông. Tiếp theo vòng 7 và 8 ban giám khảo sẽ loại những chú chim xù lông biểu hiện yếu, chim hót thưa không còn bộ dạng hoặc dáng, chim hót thưa không đều, loại chim không ôm lồng có biểu hiện không còn lửa nghĩa là không còn độ bền.Trải qua 8 vòng loại Ban giám khảo đã chọn ra được 20 con chim vào vòng trong theo tiêu chí “Thanh- Bộ -Sắc”, tiếp theo đó ban giám khảo sẽ quan sát kỹ lưỡng từ hình dáng đến giọng hót, độ bền chọn ra được 4 con xuất sắc vào vòng trung kết.

Qua hội thi nhằm tạo điều kiện để các nghệ nhân, quần chúng nhân dân được giao lưu, trao dồi nghệ thuật, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Thông qua hội thi nhằm phát động sự ủng hộ của các mạnh thường quân chung tay đóng góp làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo ở địa phương. Ngay tại hội thi Ban tổ chức đã gây quỹ từ thiện được 50 triệu đồng, để trao tặng cho các em học sinh nghèo và người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 60 giải thưởng theo thứ hạng các chú chim. Trong đó giải nhất thuộc về chú chim của nghệ nhân Lê Minh Quang đến từ thành phố Hồ Chí Minh. 

Ban tổ chức trao giải cho các nghệ nhân

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chim chào

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước