17:58 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Thị xã Đồng Xoài tổ chức lớp phổ cập bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2017

Thứ tư - 14/06/2017 07:58
Toàn cảnh Lễ khai mạc

Toàn cảnh Lễ khai mạc

Thực hiện Kế hoạch phối hợp số 119/KHPH-VHTT-GDĐT, ngày 22/5/2017 của phòng Văn hóa - Thông tin và phòng Gíao dục - Đào tạo thị xã Đồng Xoài về việc tổ chức lớp phổ cập bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2017. Được sự đồng ý của UBND thị xã Đồng Xoài, sáng ngày 10/6/2017, tại Hồ bơi Đại Dương Phát, thuộc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước, phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Đồng Xoài tổ chức khai mạc lớp phổ cập bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2017.

Tham dự lễ khai mạc có ông Bùi Anh Khoa Trưởng phòng VH&TT; lãnh đạo các phòng, ban thị xã và 120 em học sinh ở các khối lớp 4, 5, 6 và 7 của các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên đại bàn phường Tân Phú. Phát biểu tại lễ khai mạc Ông Bùi Anh Khoa  nhấn mạnh "Trong những năm vừa qua, tai nạn do đuối nước luôn là mối nhức nhối của toàn xã hội, hàng loạt những vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra thì hầu hết nạn nhân đều là trẻ em. Nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh trong dịp nghỉ hè, qua đó trang bị cho các em những kiến thức cơ bản và những kỹ năng bơi an toàn, phòng chống đuối nước, góp phần đưa giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong giai đoạn hiện nay, phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu cho UBND thị xã tổ chức lớp phổ cập bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2017”

Trong quá trình học, các học viên sẽ được huấn luyện viên giáo dục và hướng dẫn những kỹ năng bơi trườn sấp, bơi ếch, đồng thời trang bị những kiến thức cơ bản về cách xuống hồ an toàn, cách thở trong nước, cách nổi người ở hồ sâu hoặc ở ao hồ, cách cứu đuối gián tiếp, cách thoát thân khi bị người đuối nước bám vào mình và cách sơ cứu người bị đuối nước.

Theo báo cáo, sau khi kế hoạch tổ chức lớp phổ cập bơi năm 2017 được triển khai có 120 em học sinh ở các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn phường Tân Phú đăng ký tham gia. Trên cơ sở này, Ban tổ chức sắp xếp 4 lớp; Mỗi lớp có 30 em; học vào 2 buổi sáng và chiều. Buổi sáng từ 7h30’đến 10h30’; buổi chiều từ 13h30’ đến 16h30’. Mỗi tuần học 4 buổi. Thời gian học mỗi buổi khoảng 1h30’. Lớp tập huấn được tổ chức trong 12 ngày; lễ bế giảng và kết thúc toàn khóa phổ cập bơi vào ngày 30/6/2017.

“Vận động viên năng khiếu bơi lội tỉnh Bình Phước  biểu diễn tại Lễ khai mạc.”

Tác giả bài viết: Quang Khoa

Nguồn tin: Phòng VH&TT thị xã Đồng Xoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thị xã, đồng xoài

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước