23:22 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Liên hoan tài năng trẻ huyện Lộc Ninh lần thứ I năm 2016

Thứ ba - 06/09/2016 08:21
BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn về tham gia liên hoan

BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn về tham gia liên hoan

Được sự đồng ý của UBND huyện Lộc Ninh ngày 30/8/2016 Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Lộc Ninh phối hợp Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước tổ chức Liên hoan tài năng trẻ huyện Lộc Ninh lần thứ I năm 2016 tại Nhà văn hóa huyện Lộc Ninh

Đến dự khai mạc Liên hoan tài năng trẻ huyện Lộc Ninh lần thứ I năm 2016 có ông Hoàng Ngọc Anh – Phó Ban Tuyên Giáo Huyện ủy, ông Nguyễn Lai – Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước, bà Trần Thị Bích Lệ - TVHU – Phó chủ tịch UBND huyện Lôc Ninh, ông Hồ Đức Tính – Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Ngọc Nhung – TVHU – PCT HĐND huyện và các ông bà là trưởng, phó các ban ngành trong huyện.

Với chủ đề “Việt Nam - Tổ quốc tôi yêu”, Liên hoan tài năng trẻ huyện Lộc Ninh lần thứ I năm 2016 được tổ chức nhằm ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương đất nước, quê hương Lộc Ninh trên con đường đổi mới phát triển. Những lời ca tiếng hát như một món ăn tinh thần vô giá khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, lòng biết ơn sâu sắc tới đảng, Bác Hồ vĩ đại cũng như các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Nhằm phát huy và bảo tồn gìn giữ những vốn quý văn hoá văn nghệ trong nhân dân, trong thế hệ trẻ của huyện nhà theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc đã được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đồng tình ủng hộ,  và nhất là trong giai đoạn hiện nay văn hoá luôn được Đảng và nhà nước chú trọng quan tâm theo tinh thần Nghị Quyết hội nghị TW 9  khóa XI về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước

Liên hoan tài năng trẻ huyện Lộc Ninh lần thứ I năm 2016 đã thu hút hơn 60 thí sinh tham gia với 40 tiết mục biểu diễn. Tất cả đã cùng nhau tham dự Liên hoan trong tình đoàn kết, đồng chí, đồng đội. Các diễn viên không chuyên với tính tự giác rất cao và lòng nhiệt tình đã dàn dựng các tiết mục công phu mang đầy nghệ thuật nên đã chinh phục trái tim của hàng trăm khán giả qua các tiết mục dự thi,đã mang đến cho Liên hoan một không khí vui tươi, trẻ trung, hấp dẫn, hòa quyện vào nhau, thu hút đông đảo khán giả trong toàn huyện đến cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi.

Khán giả còn được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc, những lời ca, tiếng hát, điệu múa, nhịp trống, cung đàn “ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; ngợi ca truyền thống cách mạng, truyền thống dân tộc; ngợi ca tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi quê hương Bình Phước, quê hương Lộc Ninh với sự trình diễn rất ấn tượng, rất tự tin, rất chân thật, chuyển tải rất nhiều cung bậc cảm xúc đáng trân trọng đến mọi người. Chính các chủ đề này đã thực sự đi vào lòng người, gây xúc động sâu sắc đối với khán giả. Có thể nói, đây thực sự là một ngày hội văn hóa bổ ích đối với toàn thể nhân dân trong toàn huyện.    

Ban tổ chức Liên hoan đã đánh giá cao các tiết mục biểu diễn, các tiết mục hát với chất giọng trong trẻo truyền cảm, múa và khiêu vũ đẹp, xiếc nghệ thuật có tính sáng tạo, các nam nữ diễn viên biễu diễn tươi cười hồn nhiên và đầy tự tin. Các diễn viên đã vận dụng một cách linh hoạt đã đưa được cái tâm, cái hồn của mình vào những tiết mục.

       Liên hoan tài năng trẻ luôn được duy trì thường xuyên tại huyện Lộc Ninh, khẳng định đó là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích để nâng cao đời sống tinh thần, để làm làm phong phú đời sống văn hóa toàn thể nhân dân trong huyện

1 tiết mục biểu diễn tại liên hoan

Có thể nói Liên hoan lần này đã thành công rực rỡ, đã thu hút đông đảo các bạn diễn viên đến từ các xã trong huyện, sự tham gia nhiệt tình và sự cống hiến nghệ thuật của các bạn đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Kết quả đạt được như sau:

STT

Họ và tên

Đạt giải

Số báo danh

Thể loại

Đơn vị

01

Nguyễn Thị Phương Dung

Giải I

35

Múa đương đại

Xã Lộc Tấn

02

Phạm Thị Hoàng Minh

Giải II

39

Hát đơn

Xã Lộc Điền

03

Phạm Thái Phong

Giải III

36

Hát đơn

Xã Lộc Tấn

04

Trần Xuân Hiếu

Giải III

15

Hát đơn

Xã Lộc Thiện

05

Nhóm Hòa Tấu

Giải KK

17

Hòa tấu

Trường DTNT

06

Phạm Thị Ngọc Phước

Giải KK

37

Hát đơn

Trường DTNT

07

Nhóm Music Live

Giải KK

01

Hòa tấu

CLB Ngọc Bích Lộc Ninh

08

Nguyễn Tấn Thành

Giải tiết mục dàn dựng hay nhất

24

Xiếc ảo thuật

Xã Lộc Hưng

09

Phạm Đức Duy

Giải hát về Lộc Ninh hay nhất

26

Ca cổ

Xã Lộc Thái

Tác giả bài viết: Thanh Truyền

Nguồn tin: TT Văn hóa - Thể thao Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện lộc, văn hóa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước