16:28 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Chơn Thành, Bế mạc đợt triển lãm sinh vật cảnh và hội thi bon sai năm 2017

Thứ năm - 31/08/2017 14:09
Quang cảnh buổi bế mạc

Quang cảnh buổi bế mạc

Chiều tối ngày 30/8/2017 Tại trung tâm hành chính huyện, Hội sinh vật cảnh huyện chơn thành đã tổ chức lễ bế mạc đợt triển lãm sinh vật cảnh và hội thi bonsai (mở rộng) năm 2017.

Triển lãm sinh vật cảnh huyện Chơn Thành năm 2017 được diễn ra trong 6 ngày từ ngày (25-30/8/2017) đã thu hút hơn 300 tác phẩm sinh vật cảnh đặc sắc của các nghệ nhân, chủ nhà vườn thuộc các huyện, thị xã trong tỉnh mang về trưng bày. Triển lãmsinh vật cảnh năm nay đã kế thừa và rút kinh nghiệm từ nhiều cuộc triển lãm trước đó của các địa phương nên khâu tổ chức rất chu đáo, tác phẩm tham gia phần lớn có chất lượng cao, thu hút rất đông người tham quan và trao đổi kinh nghiệm tạo tác cây cảnh nghệ thuật. Triển lãm còn mang giá trị giao dịch cây cảnh nghệ thuật được trưng bày, có nhiều tác phẩm độc đáo được đánh giá là một trong số ít kiệt tác cây cảnh nghệ thuật với giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Hoạt động này cũng góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu huyện Chơn Thành ngày càng phát triển mạnh theo như cầu chơi sinh vật cảnh cảnh của thị trường trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó còn diễn ra Hội thi Bonsai, với sự tham gia của 47 tác phẩm của các nghệ nhân trong tỉnh. Theo đó các tác phẩm được thi theo 4 thể loại bonsai: đại cảnh, trung cảnh, tiểu cảnh và mini cảnh.

 Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 16 giải thưởng ở 4 thể loại. Trong đó có 4 giải nhất là:  Bonsai mini chủng loại Linh sam của ông Nguyễn Tấn Quốc, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng; Bonsai tiểu chủng loại Mai chiếu thủy của ông Nguyễn Như Cường, xã Long Hà, huyện Phú Riềng và giải nhất Bonsai trung, chủng loại Linh sam và Bonsai đại chủng loại Mai chiếu thủy đều của ông Nguyễn Hoài Nam, xã Bù Nho, Phú Riềng.  

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước