20:54 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Ra mắt câu lạc bộ Đờn ca tài tử thôn Bình Trung xã Nghĩa Bình

Thứ hai - 28/11/2016 08:10
Ban chủ nhiệm ra mắt

Ban chủ nhiệm ra mắt

Sáng 25/11, UBND xã Nghĩa Bình tổ chức ra mắt câu lạc bộ Đờn ca tài tử lâm thời thôn Bình Trung. Đến dự, có ông Lê Văn Năng – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá – Thể thao huyện, ông Phan Văn Bé – Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình.

Câu lạc bộ Đờn ca tài thôn Bình Trung gồm có 19 thành viên, do ông Nguyễn Văn Cạnh làm Chủ nhiệm. Các thành viên chủ yếu nằm ở xã Nghĩa Bình, ngoài ra còn có xã Đức Liễu và Nghĩa Trung cùng tham gia.

Được biết các thành viên trong câu lạc bộ có chung niềm đam mê ca cổ rất lâu về trước. Từ năm 2015, ông Nguyễn Văn Cạnh cùng một số thành viên khác lập nhóm tập luyện, vui chơi, đàn hát, sau đó đã thu hút được nhiều anh, chị, em gần xa cùng chung đam mê. Sau 2 năm tập luyện, cùng với sự hướng dẫn, giúp đỡ từ Trung tâm Văn hoá – Thể thao huyện và UBND xã, đến nay được UBND xã trao quyết định thành lập câu lạc bộ Đờn ca tài tử lâm thời. Câu lạc bộ sẽ trải qua thời gian theo dõi hoạt động 6 tháng, nếu hoạt động có hiệu quả sẽ được tổ chức đại hội, bầu Ban chủ nhiệm và được công nhận câu lạc bộ chính thức.

Ông Nguyễn Văn Cạnh – Chủ nhiệm lâm thời câu lạc bộ cho biết: “Mục đích của chúng tôi khi thành lập câu lạc bộ là thành lập một nhóm đàn ca để phục vụ đời sống văn hoá tinh thần cho anh em, mang lời ca tiếng hát để làm vơi đi những vất vả nhọc nhằn trong cuộc sống. Chúng tôi cũng rất mong xã và huyện tạo điều kiện giúp đỡ để có cơ hội giao lưu, học hỏi với những cơ sở khác”.

Câu lạc bộ Đờn ca tài tử thôn Bình Trung có Quy chế hoạt động riêng, mỗi tuần sinh hoạt 1 lần. Cơ sở vật chất và đạo cụ hiện có là dàn âm thanh, đàn ghi ta, đàn kìm, song loan. Câu lạc bộ chủ yếu là nam giới, các thành viên có độ tuổi từ 35 đến trên 60 tuổi. Các bậc cao niên của câu lạc bộ phải kể đến là cụ Ba Diệt 62 tuổi hay cụ Võ Văn Hội 61 tuổi.

Ông Phan Văn Bé – Phó Chủ tịch UBND xã có phát biểu: “Thay mặt chính quyền, chúng tôi rất mong các thành viên trong câu lạc bộ cố gắng hết mình, có đam mê, có trách nhiệm và tuân thủ Quy chế hoạt động để sớm ra mắt câu lạc bộ chính thức”.

Về phía Trung tâm Văn hoá – Thể thao huyện, ông Lê Văn Năng cho biết: “Trung tâm sẽ hướng dẫn, hỗ trợ câu lạc bộ về mặt chuyên môn để câu lạc bộ hoạt động có chiều sâu và hiệu quả, từ đó sẽ làm mô hình nhân rộng ra các xã khác”.

Hiện tại, câu lạc bộ Đờn ca tài tử thôn Bình Trung  là câu lạc bộ đờn ca tài tử duy nhất của huyện nhà. Việc thành lập câu lạc bộ đờn ca tài tử nhằm mục đích bảo tồn và phát huy một loại hình văn hoá nghệ thuật cổ truyền của dân tộc. Từ đó, nhân rộng mô hình và bồi dưỡng, phát triển những hạt nhân nòng cốt để tham gia giao lưu, biểu diễn những dịp lễ Tết và Liên hoan Đờn ca tài tử các cấp.

Tác giả bài viết: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước