21:37 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Hội thi “Chim chào mào hót” huyện Chơn Thành mở rộng

Thứ ba - 30/05/2017 15:54
Ban tổ chức tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ban tổ chức tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 28/05/2017 Trung tâm văn hóa thể thao huyện Chơn Thành, phối hợp với Hội quán Trà My tổ chức “Hội thi chim chào mào hót mở rộng, năm 2017”. Tham dự hội thi lần này có 170 con chim chào mào của các nghệ nhân đến từ các câu lạc bộ chim chào mào hót các huyện, thị xã trong tỉnh và các tỉnh lân cận trong vùng Miền đông nam bộ.

Các chú chim được tranh tài ở 10 vòng thi loại (mỗi vòng 10 phút). Theo đó, những chú chim có biểu hiện sợ sệt, hót ít, hót thưa, ăn nhiều, hay rỉa lông và biểu hiện các tật xấu khác sẽ loại dần. Sau các vòng loại, ban giám khảo đã chọn ra được 20 con chim vào vòng bán kết, theo tiêu chí “thanh- bộ -sắc”. Tiếp theo đó ban giám khảo sẽ quan sát kỹ lưỡng từ hình dáng đến giọng hót, độ bền chọn ra được 4 con xuất sắc vào vòng chung kết để nhận các giải nhất, nhì, ba, tư.

Toàn cảnh hội thi

Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao huyện Phan Minh Trung, cho biết: thông qua hội thi chim chào mào hót nhằm bảo tồn và phát triển các giá trị văn hoá nghệ thuật “tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Đây cũng là một hoạt động đang từng bước phát triển mạnh trên địa bàn huyện Chơn Thành, góp phần làm phong phú một số hoạt động văn hoá, khuyến khích nhân dân yêu thiên nhiên, muông thú, bảo vệ môi trường sinh thái, đất nước con người Việt Nam.

 Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao các giải thưởng theo thứ hạng các chú chim. Trong đó giải nhất thuộc về chú chim của nghệ nhân Võ Văn Rin, đến từ thị xã Đồng Xoài, Bình Phước, với giải thưởng cúp vàng và chiếc xe mô tô SYM trị giá 14,5 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí tổ chức giải và giải thưởng hoàn toàn được xã hội hóa.

Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao huyện Phan Minh Trung, trao giải thưởng cho các nghệ nhân có chim đạt giải tại hội thi

Nhân dịp này ban tổ chức trao trao 20 xuất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó mỗi xuất trị giá 300 ngàn đồng, nhằm khuyến khích, động viên các em học tập tốt hơn.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chim chào

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước