16:29 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Công diễn và trao giải Liên hoan Văn Nghệ quần chúng huyện Hớn Quản năm 2016

Thứ ba - 30/08/2016 13:07
Múa Huyền thoại bên dòng sông, do đơn vị Đồng Nơ thể hiện

Múa Huyền thoại bên dòng sông, do đơn vị Đồng Nơ thể hiện

Lập thành tích chào mừng 71 năm ngày cách mạng tháng tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2016). Tối 16 – 8, tại Trung tâm hành chính, Uỷ ban nhân dân huyện Hớn Quản đã tổ chức đêm công diễn và trao giải Liên hoan Văn Nghệ quần chúng năm 2016.

Tham dự Liên hoan có hơn 300 ca sỹ, diễn viên không chuyên đến từ 13 đơn vị trên địa bàn. Đây là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong những ngày Tháng Tám lịch sử, được tổ chức trên quê hương Hớn Quản nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày cách mạng tháng tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2016). Đồng thời cũng là dịp để những người làm nghệ thuật không chuyên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phát triển tài năng tạo nồng cốt cho hoạt động nghệ thuật quần chúng ở các địa phương.

Liên hoan đã khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư. Với chủ đề : “ Hớn Quản đi lên cùng đất nước”, 13 đơn vị tham dự liên hoan đã mang đến những tác phẩm có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống yêu nước, ca ngợi tình yêu cuộc sống, khát vọng hòa bình và những thành tựu trong công cuộc đổi mới quê hương...

Nét đặc sắc của Liên hoan văn Văn nghệ quần chúng là có sự tham gia tích cực từ những người có niềm say mê, yêu thích ca hát hoặc từ các tổ, đội văn nghệ, kể cả khi gặp khó khăn, thiếu thốn về điều kiện hoạt động hay cơ sở vật chất. Mỗi tiết mục nghệ thuật quần chúng luôn đậm chất quê hương, trong sáng và chân thật, phù hợp để thỏa mãn niềm say mê ca hát, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của cộng đồng dân cư.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã chọn ra 12 tiết mục xuất sắc trong tổng số 65 tiết mục tham dự liên hoan để công diễn vào đêm 16/8, tại Trung tâm Hành chính huyện. Đêm công diễn đã mang đếnkhông khí vui tươi, phấn khởi, nhiều cung bậc cảm xúc, là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần cho cán bộ và nhân dân huyện Hớn Quản. Đồng thời, thông qua lời ca, tiếng hát góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng biết ơn các thế hệ đã hy sinh xương máu vì hoà bình, thống nhất đất nước cho thế hệ trẻ.

          Liên hoan Văn nghệ quần chúng huyện Hớn Quản năm 2016 đã đạt được thành công tốt đẹp. Mỗi tiết mục tham dự Liên hoan Văn nghệ quần chúng luôn đậm chất quê hương, trong sáng và chân thật, phù hợp để thỏa mãn niềm say mê ca hát, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của cộng đồng dân cư.

Sự kiện này đã đánh dấu một mốc mới trong công tác bảo tồn và phát huy những nét đẹp văn hóa văn nghệ quần chúng tại địa phương, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, đoàn kết chung tay xây dưng nông thôn mới trong thời đại CNH – HĐH đất nước. Kết thúc buổi liên hoan, ban tổ chức đã trao 33 giải thưởng, trong đó: 5 giải nhất, 5 giải nhì và 5 giải ba và 18 giải khuyến khích cho 13 đơn vị tham gia. Ngoài ra, Ban tổ chức liên hoan còn trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Đồng Nơ, giải nhì cho đơn vị Minh Đức, giải 3 cho đơn vị Tân Lợi và Thanh An

Nguồn tin: Phòng VH&TT Hớn Quản

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước