23:10 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Đồng Xoài sắp có thêm 02 hồ bơi phụ vụ thanh nhân dân

Thứ ba - 25/10/2016 09:09
Bản vẽ phối cảnh Hồ bơi

Bản vẽ phối cảnh Hồ bơi

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Bình Phước, vào tháng 8 vừa qua, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước liên kết với chủ đầu tư tiến hành lập đề án xây dựng 02 hồ bơi tại khuôn viên Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước bằng hình thức xã hội hóa.

Theo bản thiết kế được sở xây dựng tỉnh Bình Phước phê duyệt, Công trình Hồ bơi được xây dựng trên khu đất rộng 1.600 m2. Trong đó có 01 hồ bơi người lớn được xây dựng đúng tiêu chuẩn để sau này có thể tổ chức các hội thi bơi lội cấp thị xã và cấp tỉnh. Cụ thể: Hồ người lớn có diện tích xây dựng 317,71 m2; chiều dài 25 m; chiều rộng 12,5 m; độ sâu từ 1,2 m đến 1,8 m; có 05 làn bơi riêng biệt; 01 hồ bơi trẻ em có diện tích xây dựng là 180,29 m2; độ sâu từ 0,6 đến 0,8 m. Ngoài ra công trình còn được trang bị thêm các hạng mục phụ trợ như: máng trượt cho trẻ em, dù nước, đường ống phun nước nghệ thuật, khu vực phục vụ thức uống và cà phê, khu vui chơi cho thiếu nhi... Đặc biệt với sự đầu tư quy mô và hiện đại, nên toàn bộ hồ bơi được ốp, lát bằng gạch Mosaic (gạch thủy tinh), lần đầu tiên được sử dụng trong các hồ bơi công cộng trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Với hệ thống lọc nước hoàn toàn tự động, khép kín, được nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha, do đó sẽ hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất, đồng thời đảm bảo vệ sinh nước hồ bơi cũng như đảm bảo sức khỏe của người sử dụng. Tổng số nguồn vốn đầu tư xây dựng Hồ bơi và các công trình phụ trợ là 3,4 tỷ đồng. Hiện tại, công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện. Dự kiến công trình sẽ được khánh thành và đưa vào sử dụng vào trung tuần tháng 11/2016.

Bản vẽ phối cảnh Hồ bơi

Việc đưa vào sử dụng 02 hồ bơi tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước với quy mô hiện đại sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu học bơi, cũng như nhu cầu vui chơi giải trí của các em thanh thiếu nhi cũng như người dân trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.   

Hình ảnh Hồ bơi Đại Dương Phát đang trong giai đoạn hoàn thiện

Tác giả bài viết: Quang Khoa

Nguồn tin: Phòng VH&TT Đồng Xoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh bình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước