23:02 ICT Thứ tư, 08/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm cứu nước

Thứ bảy - 07/05/2011 13:04
Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm cứu nước

Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm cứu nước

(Cinet) - Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm cứu nước (5/6/1911-5/6/2011) gắn với kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2011), Ban Tuyên giáo Trung ương đã hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền trọng tâm.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Trung ương đã gợi ý một số nội dung tuyên truyền như: Bối cảnh chính trị-xã hội Việt Nam thời điểm Người ra đi tìm đường cứu nước, nhất là sự khủng hoảng đường lối cách mạng; ý chí, quyết tâm đi tìm con đường cứu nước của Người và những chuyển biến trong nhận thức khi Người đến với chủ nghĩa Mác-Lênin; những điểm mốc quan trọng trong hành trình tìm đường cứu nước và ý nghĩa lịch sử của việc ra đi tìm con đường cứu nước. Những cống hiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và chủ nghĩa xã hội - con đường mà Người đã lựa chọn cho dân tộc, nhất là trước những bước ngoặt của cách mạng Việt Nam và những đóng góp của Người đối với chủ nghĩa Mác-Lênin và cách mạng vô sản thế giới. Khẳng định trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thục hiện tư tưởng cách mạng và con đường phát triển của dân tộc Việt Nam mà Đảng và chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn; đồng thời đấu tranh bác bỏ những âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng, bôi nhọ, hạ bệ uy tín Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, trong dịp này, các cấp, các ngành, địa phương cần chú trọng tổ chức các hoạt động giao lưu, chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, xúc động có chủ đề gắn với mốc lịch sử và hành trình Người tìm ra con đường cứu nước; tổ chức triển lãm, chiếu phim về thân thế sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; giới thiệu các công trình nghiên cứu, sách và ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như sự kiện Người ra đi tìm đường cứu nước. Ban Tuyên giáo các cấp chỉ đạo công tác tuyên truyền và cung cấp tài liệu cho các cơ quan thông tin đại chúng của ngành, địa phương; tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm sự kiện trên phù hợp với điều kiện của từng ngành, địa phương.

Hoạt động nhằm giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân trong nước và nhân dân thế giới hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh – nhà chính trị, nhà tư tưởng, nhà văn hoá, ngoại giao, quân sự, lãnh tụ Đảng Cộng sản Việt Nam và dân tộc Việt Nam.

Khẳng định những cống hiến của người chiến sĩ cộng sản quốc tế Hồ Chí Minh với phong trào cách mạng vô sản thế giới và những giá trị bất hủ của tư tưởng Hồ Chí Minh với cách mạng Việt Nam và trong thời đại ngày nay. Các hoạt động tuyên truyền cần tạo được ấn tượng sâu sắc, xúc động, tạo được khí thế cách mạng, tăng niềm tin của nhân dân vào con đường phát triển của đất nước.

Ban Tuyên giáo đề nghị cấp ủy và chính quyền các cấp xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của năm 2011 để chỉ đạo tuyên truyền sự kiện trọng đại này một cách sâu rộng, thiết thực và hiệu quả.

T.H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước