14:44 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Sáng 19/8/2011 tại Thư viện Hà Nội, Vụ Thư viện- Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội thảo “Thư viện các Bộ, ngành”lần thứ I.

Thứ hai - 22/08/2011 15:24
ham dự Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Vụ Thư viện, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Cục TTKHCN - Bộ KHCN, hơn 70 đại biểu đại diện của Thư viện các bộ, trường trên cả nước cùng đông đảo các phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Thư viện nhấn mạnh: “Trong hệ thống thư viện toàn quốc, thư viện Bộ, ngành đóng một vai trò quan trọng trong việc phục vụ các nhu cầu thông tin chuyên ngành, chuyên dạng. Cùng với các thư viện công cộng được phân bổ theo lãnh thổ, các thư viện Bộ, ngành được thiết lập gắn liền với các lĩnh vực hoạt động chuyên ngành của các Bộ, các ngành theo địa bàn công tác”.

Các đại biểu tham dự Hội thảo


Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã cùng nhau đánh giá thực trạng hoạt động của các thư viện Bộ, ngành ở Việt Nam, đồng thời nêu lên những thuận lợi và khó khăn đang đặt ra. Các đại biểu cũng đề xuất các giải pháp phát triển và nâng cao hiệu quả phục vụ của các thư viện Bộ, ngành. Đây được xem như một diễn đàn để các đại biểu cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong tổ chức các dịch vụ phục vụ người đọc.

Theo số liệu của Cục thông tin KHCNQG, tính đến nay, cả nước có 37 trung tâm thông tin KHCN trực thuộc các Sở KHCN. Về vốn tài liệu, một số thư viện đầu ngành đã xây dựng được vốn tài liệu phong phú: thư viện KHCNQG có 260.520 bản sách, 7.000 tên báo; thư viện quân đội có 300.000 nghìn bản sách; thư viện KHXH có 482.870 bản, 2.367 tên báo tạp chí… Các thư viện nghiên cứu trung bình có khoảng từ 7.000 đến 20.000 tài liệu.

Toàn cảnh Hội thảo

Các thư viện đa ngành, chuyên ngành đã tổ chức được nhiều hình thức phục vụ, phổ biến thông tin đáp ứng yêu cầu học tập, nghiên cứu của các cán bộ thuộc các lĩnh vực. Thư viện KHCNQG ngoài các dịch vụ thông thường phục vụ đọc mượn tại chỗ đã triển khai “Dịch vụ bạn đọc đặc biệt” hỗ trợ cho các nhà nghiên cứu trong việc tổng quan, cập nhật tài liệu của thế giới, dịch vụ truy cập từ xa cho phép bạn đọc có thể khai thác nguồn tư liệu điện tử của thư viện 24/24h…

Hội nghị cũng đề xuất với các cấp lãnh đạo và cơ quan quản lý nhà nước về những vấn đề đặt ra đối với việc xây dựng chính sách phát triển thư viện Bộ, ngành.

Nguồn tin: HCTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thư viện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước