02:56 ICT Thứ hai, 06/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

TCDL đẩy mạnh cuộc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong giai đoạn “nước rút”

Thứ bảy - 09/04/2011 15:23
TCDL đẩy mạnh cuộc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong giai đoạn “nước rút”

TCDL đẩy mạnh cuộc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong giai đoạn “nước rút”

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh về việc tổ chức chiến dịch bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, ngày 8/4/2011 Tổng cục Du lịch đã mời đại diện Sở VHTTDL Hà Nội, các khách sạn từ 3-5 sao, các Công ty lữ hành quốc tế trên địa bàn Hà Nội đến dự và triển khai thực hiện nhiệm vụ này.

Theo thông báo chính thức của New Open World (đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn) cho biết: cuộc bầu chọn sẽ kết thúc vào ngày 31/10/2011 để ban tổ chức chuẩn bị công bố kết quả 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới của thế giới vào ngày 11/11/2011.

Để góp phần đưa Vịnh Hạ Long trở thành 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, ngành Du lịch đã triển khai chiến dịch cuộc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long một cách sâu rộng ở cả trong nước và quốc tế trong giai đoạn nước rút (từ nay đến hết ngày 31/10/2011). Tổng cục Du lịch đã tiến hành in 2 triệu phiếu hướng dẫn bầu chọn bằng các thứ tiếng: Việt – Anh – Pháp – Nga – Trung,… thông qua các kênh phân phối là các doanh nghiệp du lịch, các điểm du lịch, đại sứ quán và đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các sự kiện du lịch trong và ngoài nước, hãng hàng không quốc gia Việt Nam và các hãng hàng không quốc tế đến Việt Nam,…

Đối tượng của cuộc vận động bầu chọn gồm: toàn bộ người dân Việt Nam ở trong và ngoài nước; du khách trong nước và quốc tế; toàn thể người lao động trong ngành du lịch; học sinh, sinh viên, giảng viên các trường du lịch,…

Về công tác tuyên truyền quảng bá: Tổng cục Du lịch kết hợp với các cơ quan thông tấn báo chí ở trong nước và quốc tế tuyên truyền bầu chọn Vịnh Hạ Long, như kênh truyền hình VTV4; kênh truyền hình cáp du lịch Việt Nam, Tạp chí dành cho người Việt Nam ở nước ngoài và xem xét quảng cáo Vịnh Hạ Long trên một số báo và tạp chí có uy tín ở nước ngoài…

Trước đó, ngày 7/4/2011 Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố, các khách sạn, hãng lữ hành, vận chuyển khách du lịch vận động, khuyến khích cán bộ công nhân viên tích cực tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong giai đoạn này, với khẩu hiệu: “mỗi người lao động trong ngành du lịch góp một phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long”. Hoạt động này được xem như nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong quí II, quí III và tháng 10/2011.

Đây là một cơ hội lớn để góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế. Với mục đích xây dựng Vịnh Hạ Long thành một thương hiệu du lịch Việt Nam, góp phần giới thiệu quảng bá Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam, tới du khách trong nước và ngoài nước. Thông qua đó quảng bá thu hút khách quốc tế đi du lịch Việt Nam, tham quan Vịnh Hạ Long; đồng thời khuyến khích cộng đồng quốc tế bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ này. Thủ trưởng các đơn vị phải gửi bản cam kết tham gia bình chọn và báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ về Tổng cục Du lịch để tổng hợp và bình xét thi đua.

Theo kế hoạch TCDL sẽ tổ chức chiến dịch này tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hạ Long trong thời gian tới.

Thế Phi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước