18:09 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Hoạt động của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại Lễ hội Du lịch-Văn hóa VN ở Hàn Quốc

Thứ hai - 29/08/2011 11:14
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chào xã giao Thị trưởng TP Busan Hur Nam Sik

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chào xã giao Thị trưởng TP Busan Hur Nam Sik

Trong khuôn khổ các hoạt động trước giờ khai mạc lễ hội văn hóa du lịch Việt nam tại Busan – Hàn Quốc năm 2011, ngày 26/8 Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng đoàn đại biểu sau khi đến Busan đã đến chào xã giao Thị trưởng thành phố Busan ngài Hur Nam-Sik tại tòa thị chính thành phố Busan, cùng đi với Bộ trưởng có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã thông báo với ngài Thị trưởng về mối quan hệ hợp tác toàn diện hiện nay giữa hai nước hết sức tốt đẹp và ngày càng được phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trên lĩnh vực giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân giữa hai nước, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đã được giới thiệu ở cả hai quốc gia.

Hoạt động “Những ngày du lịch văn hóa Việt Nam tại Busan” lần này chắc chắn sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết, tinh thần hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Các hoạt động chủ yếu của Lễ hội lần này bao gồm biểu diễn nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, triển lãm không gian văn hóa Việt Nam giới thiệu các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và đặc biệt là vận động nhân dân Hàn Quốc nói chung và Busan nói riêng bình chọn Vịnh Hạ Long và đảo Jeju là kỳ quan thiên nhiên thế giới do tổ chức 7 New Wonders tổ chức.

Bộ trưởng mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày một chặt chẽ hơn. Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài lớn thứ hai tại Việt Nam với rất nhiều lĩnh vực, nhiều công trình, dự án thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Trong lĩnh vực văn hóa, Hàn Quốc đã và đang có nhiều đầu tư thành công như đầu tư vào ngành công nghiệp phim truyền hình, điện ảnh thời trang, ca nhạc, xây dựng các khách sạn lớn, các khu nghỉ dưỡng cao cấp và sân golf. Bộ trưởng đã mời ngài thị trưởng Busan tham dự gala Diner cùng các nhà doanh nghiệp Hàn Quốc do Bộ trưởng tổ chức và tham dự khai mạc lễ hội Du lịch Văn hóa Việt Nam tại Busan vào tối ngày 27/8.

Ngài Thị trưởng Hur Nam-Sik đã cám ơn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các vị trong đoàn đại biểu văn hóa Việt Nam đã chọn Busan làm nơi tổ chức lễ hội và chúc cho quan hệ giữa hai nước ngày một tốt đẹp hơn. Ngài Thị trưởng cho biết sẽ vận động người dân Busan ủng hộ Việt Nam trong cuộc bầu chọn Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới.

Trưa cùng ngày, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng dành thời gian làm việc với ông Lee Dae Bong Chủ tịch tập đoàn Charm Vit Group là tập đoàn đang có nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam.

Chiều ngày 26/8 Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Đại sứ Trần Trọng Toàn đã làm lễ cắt băng khánh thành Triển lãm không gian văn hóa Việt Nam, khai trương cuộc bình chọn di sản Vịnh Hạ Long và đảo Jeju là kỳ quan thiên nhiên thế giới và tham dự hội thảo về đầu tư du lịch tại Việt Nam với sự tham dự của Chủ tịch hội đồng thành phố Busan cùng các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc.

Một số hình ảnh do phóng viên Văn Hoá gửi về:

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà lưu niệm cho Thị trưởng BS Hur Nam Sik

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chụp ảnh lưu niệm với thị trưởng

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch tập đoàn Charm Vit Group tập đoàn có đầu tư lớn rất thành công tại VN

 Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà lưu niệm cho chính quyền TP Busan và các đơn vị giúp Bộ VHTTDL tổ chức thành công lễ hội.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đại sứ VN tại HQ Trần Trọng Toàn tặng quà cho 3 phụ nữ VN tiêu biểu đang sinh sống tại HQ tích cực tham gia các hoạtđộng tuyên truyền gia đình da VH tại HQ.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đại sứ VN tại HQ khai mạc hoạt động bầu chọn Vịnh Hạ Long và đảo Jeju của Hàn Quốc là di sản TNTG.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đại sứ cắt băng khai mạc triển lãm không gian VHVN và hoạt động bầu chọn di sản tại bãi biển Gwangsan, nơi tổ chức lễ hội

Tác giả bài viết: VL cập nhật

Nguồn tin: Báo Văn hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước