19:33 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Quy chế tổ chức và hoạt động của BCĐ Dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường xã hội”

Thứ tư - 31/08/2011 16:40
ày 26/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (BVHTTDL) đã quyết định ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo Dự án "Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường xã hội" do Liên minh Châu Âu tài trợ.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Dự án được cơ quan chủ quản là Bộ VHTTDL thành lập, hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, giúp Bộ trưởng chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện Dự án tuân thủ pháp luật của Việt Nam và quy định của nhà tài trợ, đảm bảo đúng mục tiêu, tiến độ và hiệu quả.

Ban Chỉ đạo do một Thứ trưởng Bộ VHTTDL làm Trưởng Ban và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch làm Phó Trưởng Ban. Các thành viên Ban Chỉ đạo Dự án là lãnh đạo Tổng cục Du lịch; đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng của Tổng cục Du lịch; đại diện lãnh đạo Vụ Kế hoạch, Tài chính, Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Đào tạo thuộc Bộ VHTTDL; đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao...

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ cho ý kiến về chủ trương và các nội dung chính, xem xét và thông qua Kế hoạch hoạt động tổng thể, Kế hoạch hoạt động từng năm do Ban quản lý Dự án EU dự thảo trước khi trình Phái đoàn Ủy ban EU phê duyệt; xem xét, thông qua các báo cáo tiến dộ 6 tháng và hàng năm của Ban quản lý Dự án trước khi trình Cơ quan chủ quản và Phái đoàn Ủy Ban EU phê duyệt.

Đồng thời, hướng dẫn Ban Quản lý Dự án "Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội" thực hiện các chính sách chung trong quá trình triển khai thực hiện Dự án; theo dõi, kiểm tra tiến độ và kết quả thực hiện Dự án để kịp thời cho ý kiến chỉ đạo; trực tiếp tham gia vào hoạt động của Dự án khi cần thiết để giám sát và đánh giá việc triển khai Dự án.

Ngoài ra, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án thông qua kế hoạch tổ chức và chủ trì điều hành các cuộc họp của Ban chỉ đạo Dự án; phê duyệt kế hoạch hoạt động tổng thể, hàng năm và báo cáo tiến độ 6 tháng, hàng năm của Ban Quản lý Dự án theo ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Cũng theo Quy chế, Ban Chỉ đạo Dự án họp ít nhất một năm 2 lần để xem xét và thông qua kế hoạch hoạt động tổng thể, từng năm cũng như báo cáo tiến độ 6 tháng và hàng năm của Ban Quản lý Dự án, một số vấn đề đặc biệt phát sinh Ban Chỉ đạo có thể họp bất thường để giải quyết. 

Tác giả bài viết: TVL cập nhật

Nguồn tin: HCTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước