14:25 ICT Thứ ba, 30/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Khai mạc Triển lãm Vịnh Hạ Long và Biển-đảo Việt Nam

Thứ hai - 05/09/2011 09:25
Sáng ngày 01/9, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Lễ khai mạc Triển lãm Vịnh Hạ Long và Biển-đảo Việt Nam do Đoàn cơ sở Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức đã chính thức diễn ra.

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Anh Thơ, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL; nhà sử học Dương Trung Quốc, Đại biểu quốc hội khóa XIII, Tổng biên tập tạp chí Xưa và nay; đ/c Nguyễn Hải Anh, Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng Bộ VHTTDL; đ/c Nguyễn Quốc Quỳ, Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL; đ/c Phùng Minh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán Bộ.

Cùng dự có ngài Fernando Urrutia, Đại sứ Chi Lê tại Việt Nam; ngài Seyed Javad Ghavam Shahidi, Đại sứ nước cộng hòa hồi giáo Iran; đại diện Đại sứ quán Myanma, Argentina, Singapore; đại diện cơ quan tổ chức quốc tế, các nhà xuất bản, doanh nghiệp đại diện các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và Hà Nội.

Triển lãm thu hút đông đảo người xem

Triển lãm trưng bày gần 1000 tư liệu trong đó có những tư liệu sách, sách quý hiếm, bản đồ, tranh, ảnh, đĩa CD-Rom, phim tư liệu từ đầu thế kỷ XX đến nay, được chọn lọc trong kho tàng tri thức đồ sộ của Thư viện Quốc gia Việt Nam và các đơn vị phối hợp cung cấp.

Để thuận tiện cho người xem, các tư liệu của triển lãm được trưng bày theo 2 nội dung: phần 1 giới thiệu Vịnh Hạ Long-kỳ quan thiên nhiên độc đáo và tuyệt mỹ; phần 2 giới thiệu vẻ đẹp của Biển-đảo Việt Nam.

Thông qua các tư liệu được trưng bày, bạn đọc và công chúng trong nước, bạn bè quốc tế sẽ có cái nhìn toàn diện và sâu sắc về Vịnh Hạ Long, về biển-đảo Việt Nam, về con người Việt Nam thân thiện, văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, hiểu thêm về trữ lượng vô cùng phong phú của các tư liệu về Vịnh Hạ Long và biển-đảo có tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Triển lãm là hoạt động chào mừng năm Du lịch quốc gia 2011

Triển lãm cũng trưng bày nhiều tư liệu khẳng định vai trò của biển đảo-đại dương đối với nước ta như Luật biển quốc tế và pháp luật về biển đảo của Việt Nam; mạng lưới đường biển, cảng biển, các điểm và trung tâm du lịch biển lớn, hấp dẫn của Việt Nam; tiềm năng phát triển kinh tế biển.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc cũng diễn ra lễ quyên góp sách-báo cho các chiến sĩ và nhân dân các huyện đảo Việt Nam; giao lưu-thi tìm hiểu "Vẻ đẹp của Biển-đảo Việt Nam qua những trang sách" của đoàn viên thanh niên Thư viện Quốc gia Việt Nam, Ban Quản lý Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đoàn trường Cao đẳng du lịch, Chi đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 10/9/2011

Tác giả bài viết: TL cập nhật

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: việt nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước