19:00 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Phải gắn phát triển văn hóa với phát triển du lịch

Thứ hai - 22/08/2011 15:50
Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Quang Toản phát biểu tại cuộc họp

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Quang Toản phát biểu tại cuộc họp

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong tại cuộc họp hội đồng thẩm định đề cương quy hoạch phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, diễn ra ngày 18-8.

Đề cương được xây dựng nhằm cụ thể hóa, thể chế hóa các quan điểm, đường lối của Đảng về phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; xác lập những mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu, đồng thời là cơ sở hoạch định, quy hoạch, kế hoạch, từng bước xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Rà soát, bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 phù hợp với điều kiện phát triển mới của tỉnh, của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Đây còn là căn cứ phục vụ công tác chỉ đạo, hoạch định chủ trương, chính sách phát triển nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

 

Các thành viên dự họp đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, như phần hiện trạng phải nêu đầy đủ từng lĩnh vực, rà soát kỹ các hạng mục trong quy hoạch, tránh chồng chéo, đồng thời đưa một số loại hình dịch vụ để kêu gọi xã hội hóa và tạo sự kết nối giữa các khu du lịch trong tỉnh. Đề cương chưa đề cập đến chủ thể xây dựng đời sống văn hóa, như các cơ quan, khu dân cư cũng như các lĩnh vực văn học nghệ thuật, hệ thống thông tin ở cơ sở… và chưa có sự gắn kết giữa du lịch và văn hóa. Ngoài ra, lĩnh vực y tế cũng rất quan trọng trong việc phát triển du lịch, cụ thể nếu muốn phát triển lĩnh vực này phải xây dựng hệ thống các trạm cấp cứu khẩn cấp để kịp thời đáp ứng nhu cầu của du khách khi có bất trắc xảy ra.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong yêu cầu đơn vị tư vấn cần tiếp thu những ý kiến đã đóng góp và tiếp tục hoàn thiện đề cương. Trong quá trình thực hiện cần so sánh lợi thế phát triển giữa tỉnh Bình Phước với một số tỉnh trong khu vực, bổ sung thêm một số thông tin mới vào phần đánh giá thực trạng cho phù hợp với kết cấu của quy hoạch. Đặc biệt, đơn vị phải nghiên cứu sâu về phát triển văn hóa bản địa, gắn liền phát triển văn hóa với phát triển du lịch, gắn du lịch sinh thái với du lịch về nguồn… và phải có một chuyên đề riêng cho công tác gia đình.

Tác giả bài viết: L.P

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước