23:36 ICT Thứ tư, 08/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo ngành Gia đình học trong các trường thuộc lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật”

Thứ tư - 15/06/2011 14:42
Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản số 1590/KH-BVHTTDL nhằm lên kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo ngành Gia đình học trong các trường thuộc lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật”.

Hội thảo là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Chỉ thị của Ban Bí thư TW Đảng về “Xây dựng gia đình thời kỳ CNH-HĐH đất nước”. Hội thảo nhằm mục đích đánh giá đội ngũ nhân lực đáng làm công tác quản lý, nghiệp vụ về lĩnh vực gia đình từ TW đến địa phương; Nhu cầu cấp thiết đào tạo nguồn nhân lực về gia đình ở nước ta trong thời kỳ mới.

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng nhằm đánh giá công tác giảng dạy môn Văn hóa gia đình, đội ngũ giảng viên và chất lượng giảng dạy môn Văn hóa gia đình trong các trường văn hóa nghệ thuật (VH-NT) đồng thời tạo điều kiện để các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực gia đình, các cơ sở đào tạo VH-NT, các chuyên gia, các nhà khoa học, các tổ chức và cá nhân trao đổi kinh nghiệm, tăng cường sự phối hợp, liên kết chặt chẽ trong công tác quản lý về gia đình cũng như nâng cao chất lượng đào tạo của các trường VH-NT.

Hội thảo cũng nhằm đề xuất những cơ sở khoa học, hệ thống kiến thức về gia đình nhằm bổ sung vào chương trình đạo tạo ngành Gia đình học và nêu những giải pháp và phương hướng đưa ngành này phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Dự kiến Hội thảo sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 6-2011. Vụ Đào tạo (Bộ VH-TT-DL) sẽ phối hợp với Trường Đại học Văn hóa HN chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo.

Hội thảo sẽ hình thành cơ sở lý luận và thực tiễn để thiết kế chương trình đào tạo, xây dựng Đề án đăng ký mở rộng ngành đào tạo Gia đình học ở trường Đại học Văn hóa HN và ngành Gia đình học chính thức được đào tạo ở VN. Dự kiến sau Hội thảo, sẽ xuất bản Kỷ yếu Hội thảo khoa học Đào tạo ngành Gia đình học trong các trường VH-NT làm tài liệu giảng dậy tại các trường.

Dự kiến, Hội thảo sẽ bao gồm các thành phần tham dự: Ban Tuyên giáo TW, Văn phòng Chính phủ, Bộ VH-TT-DL, Bộ GD-ĐT, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội và một số Bộ, ngành liên quan. Ngoài ra, Hội thảo sẽ có sự tham gia của nhiều Ủy ban, Viện nghiên cứu, các Liên hiệp, trường đại học, nhiều Sở VH-TTDL cũng như nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý về lĩnh vực gia đình và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Tác giả bài viết: L.Văn - Cinet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước