05:35 ICT Thứ năm, 09/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Bầu chọn trực tiếp cho Vịnh Hạ Long trên tàu, thuyền du lịch

Thứ ba - 14/06/2011 10:20
Bầu chọn trực tiếp cho Vịnh Hạ Long trên tàu, thuyền du lịch

Bầu chọn trực tiếp cho Vịnh Hạ Long trên tàu, thuyền du lịch

Theo thông tin từ Chi hội du thuyền Hạ Long cho biết, tính đến ngày 10.6, toàn bộ các tàu, thuyền du lịch thuộc Chi hội đang hoạt động tại Vịnh Hạ Long đã được trang bị đầy đủ máy tính xách tay có nối mạng Internet để du khách có thể trực tiếp bầu chọn cho Vịnh Hạ Long từ nay cho đến khi quá trình bầu chọn kết thúc.

Ông Nguyễn Đức Long, Phó chủ tịch Chi hội cho biết, hiện nay, Chi hội du thuyền Hạ Long có khoảng hơn 100 chiếc đang hoạt động (chủ yếu là tàu lưu trú đêm trên vịnh) đưa đón khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long với năng lực tiếp đón tối đa khoảng 2.000 du khách/ ngày. Khách tham quan, ngủ đêm trên tàu thường là du khách quốc tế, khi đến Vịnh Hạ Long là lên tàu và đi ra vịnh ngay không có thời gian trên đất liền.

Trước đây, việc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kì quan thiên nhiên thế giới mới chỉ dừng lại ở hình thức tuyên truyền qua đội ngũ thuyền viên và phát phiếu bầu cho du khách điền thông tin, sau đó sẽ tập trung phiếu bầu chọn hợp lệ rồi tiến hành bầu chọn.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn chưa đạt được tối đa hiệu quả cũng như nhu cầu bầu chọn của du khách. Số phiếu đăng kí đầy đủ thông tin, hợp lệ mới chỉ đạt khoảng 70% số phiếu đã phát ra cho du khách. Sau gần 1 tuần thử nghiệm ở 3 đội tàu, số du khách tham gia bầu chọn trực tiếp đã đạt khoảng 97%. Nhiều du khách bày tỏ muốn trực tiếp được bầu chọn.

Chính vì vậy, bên cạnh việc vận động và phát phiếu đăng kí bầu chọn, Chi hội đã yêu cầu tất cả các tàu, thuyền thành viên trong chi hội phải trang bị máy tính xách tay, tờ rơi tuyên truyền và một tuyên truyền viên đã được tập huấn ngay trên tàu để vận động và hỗ trợ kĩ thuật cho du khách khi bầu chọn trực tiếp. Tiếp theo, Chi hội sẽ tiếp tục trang bị khoảng 5 đến 7 máy tính có nối mạng ngay tại các cầu tàu do các thành viên trong Chi hội khai thác để đáp ứng nhu cầu bầu chọn không chỉ của du khách đi tham quan vịnh mà còn của du khách trên đất liền.

Tác giả bài viết: Tạ Đình Dũng - Tổng cục du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hạ long

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước