14:06 ICT Thứ bảy, 04/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Ban hành Quyết định mới về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao được tập huấn và thi đấu

Thứ sáu - 17/06/2011 09:33
Lê Bích Phương - người đem về tấm HCV duy nhất cho đoàn TTVN tại ASIAD 16

Lê Bích Phương - người đem về tấm HCV duy nhất cho đoàn TTVN tại ASIAD 16

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số: 32/2011/QĐ-TTg về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao được tập huấn và thi đấu.

Theo đó, chế độ dành cho các VĐV, HLV sẽ được áp dụng như sau:

Với nhữngHLV, VĐV không hưởng lương từ ngân sách nhà nước :

Đối với HLV trưởng đội tuyển quốc gia: 300.000 đồng/người/ngày; HLV đội tuyển quốc gia: 200.000 đồng/người/ngày; HLV trưởng đội tuyển trẻ quốc gia: 200.000 đồng/người/ngày; HLV đội tuyển trẻ quốc gia: 150.000 đồng/người/ngày; HLV đội tuyển của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:120.000đồng/người/ngày;HLV đội tuyển trẻ của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 90.000 đồng/người/ngày; HLV đội tuyển năng khiếu của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 90.000 đồng/người/ngày.

Đối với VĐV đội tuyển quốc gia: 150.000 đồng/người/ngày; VĐV đội tuyển trẻ quốc gia: 120.000 đồng/người/ngày; VĐV đội tuyển của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trưng ương: 80.000 đồng/người/ngày; VĐV đội tuyển trẻ của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trưng ương: 40.000 đồng/người/ngày; VĐV đội tuyển năng khiếu của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 30.000 đồng/người/ngày.

Đối với HLV, VĐV hưởng lương từ ngân sách nhà nướctrong thời gian được tập trung tập huấn và thi đấu, nếu có mức lượngthấp hơn mức tiền công quy định nêu trên  thì cơ quan, đơn vị sử dụng HLV, VĐV chịu trách nhiệm chi trả phần chênh lệch đề bảo đảm bằng các mức quy định tương ứng.

Theo quy định mới, Chế độ bảo hiểm xã hội, báo hiểm y tế, trợ cấp đối với HLV, VĐV trong thời gian được tập trung tập huấn và thi đấu:

HLV, VĐV đội tuyển, đội tuyên trẻ quốc gia, đội tuyển, đội tuyển trẻ của ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được hưởng lương từ ngân sách nhà nước và HLV, VĐV không được hưởng lương từ ngân sách nhà nước đang làm việc Ở các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, trong thời gian tập trung tập huấn và thi đấu được hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

HLV, VĐV bị tai nạn hoặc chết trong khi tập luyện, thi đấu thì được đơn vị quản lý HLV, VĐV bồi thường một lần theo quy định tại Khoản 4 Điều 1Nghị định số 110/20021NĐ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 12 năm 2002 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/CP ngày 20 tháng 01 năm 1995 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về an toàn lao động, vệ sinh lao động.

HLV, VĐV không được hưởng lương từ ngân sách nhà nước, không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, trong thời gian tập trung tập huân, thi đấu phải nghỉ tập luyện, nghỉ thi đấu do ốm đau, bị tai nạn hoặc chết được giải quyết trợ cấp và bồi thường như sau:

Thứ nhất:Nếu bị ốm đau được chi trá toàn bộ chi phí khám, chữa bệnh và được hưởng trợ cấp bằng 75% mức tiền công hiện hưởng trong những ngày nghi ốm đau.

Thứ hai:Nếu bị tai nạn trong khi tập luyện, thi đấu thì được chi trả toàn bộ chi phí y tế từ khi sơ cứu, cấp cứu đến khi điều trị ổn định thương tật, tiên trợ cấp bằng 100% mức tiền công trong thời gian điều trị.

Thứ Ba:Sau khi thương tật ổn định được giám định khả năng lao.động; nếu bị suy giảm khả năng lao động từ 50% trở lên thì được hưởng các chế độ sau: Trợ cấp một lần bằng mức quy định hiện hành của pháp luật về bảo hiểm xã hội đối với đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, tiền bổi thường được áp dụng theo quy định tại Khoản 4 Điều 1Nghị định số 110/2002/NĐ-CP.

Thứ tư:HLV, VĐV bị chết thì người lo mai táng được nhận trợ cấp mai táng bằng mức quy định hiện hành của pháp luật về bảo hiểm xã hội đối vời đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Thứ năm:HLV, VĐV bi chết do tai nạn trong khi luyện tập, thi đấu thì thân nhân được nhận trợ cấp một lần bằng mức quy định hiện hành của pháp luật vê bảo hiểm xã hội đôi với đôi tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và được bồi thường theo quy định tại Khoản 4 Điều 1Nghị định số 110/2002/NĐ-CP.

Đối với HLV, VĐV không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội khi thôi làm HLV, VĐV được hưởng trợ cấp một lần.Mức trợ cấp một lần được tính bằng số năm (12 tháng) làm HLV, VĐV tập trung (tính cộng dồn) nhân với 1,5 tháng (26 ngày/tháng) tiền công trước khí thôi việc; nhưng thấp nhất cũng bằng 2 tháng tiền công.

Đối với mức thưởng bằng tiền đối với các VĐV, HLV lập thành tích trong thi đấu:

Theo đó, mức thưởng dành cho những VĐV giành HCV, HCB, HCĐ tại đấu trường khu vực - SEA Games lần lượt là 50-25-20 triệu đồng (quy định cũ là 25-15-10 triệu đồng).

Mức thưởng dành cho những VĐV giành HCV tại đấu trường châu lục – ASIAD là 70 triệu đồng (trước đây là 40 triệu đồng). HCB và HCĐ lần lượt được 35 và 30 triệu đồng.

Những VĐV giành HCV, HCB, HCĐ tại Đại hội Olympic sẽ có mức thưởng lần lượt là 160-80-60 triệu đồng (quy định cũ là 80-50-40 triệu đồng). Đại hội Olympic trẻ lần lượt được 60-30-25 triệu đồng;  Ngoài ra, quy định mới cũng được áp dụng cho một số giải đấu quốc tế khác.

Những HLV trực tiếp huấn luyện giúp các VĐV lập thành tích này sẽ có mức thưởng bằng với mức thưởng của các VĐV.

Bộ VH-TT-DL chi trả tiền công, tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền khám, chữa bệnh, tai nạn, tiền trợ cấp và tiền bồi thường theo quy định cho HLV, VĐV đội tuyển - đội tuyển trẻ guốc gia; chi tiền thưởng cho HLV, VĐV đội tuyển - đội tuyển trẻ quốc gia đạt thành tích thi đấu tại các giải thể thao quốc tế.

Các Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chi tiền công, tiên đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền khám, chữa bệnh, tai nạn, tiền trợ cấp và tiền bồi thường theo quy định cho HLV, VĐV thuộc Bộ, ngành và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quản lý; tiền thưởng cho HLV, VĐV đạt thành tích thi đấu tại các giải thi đấu quốc gia và các giải thi đấu của Bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Nhà nước khuyến khích các liên đoàn, hiệp hội thể thao các đơn vị quản lý HLV, VĐV khai thác các nguồn hợp pháp để bổ sung thêm tiên công, tiền thưởng, tiền trợ cấp khám, chữa bệnh, tai nạn và các chế độ, chính sách khác đối với HLV, VĐV.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 22-7-2011 và thay thế Quyết định số 234/2006/QĐ-TTg ngày 18-10-2006 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao, nhằm bảo đảm quyền lợi của các HLV, VĐV cũng như phù hợp với tình hình mới.

Tác giả bài viết: L.S

Nguồn tin: Cinet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước