19:05 ICT Thứ tư, 08/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Kế hoạch vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong giai đoạn quyết định

Thứ bảy - 14/05/2011 18:04
Kế hoạch vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong giai đoạn quyết định

Kế hoạch vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong giai đoạn quyết định

(Cinet) – Bộ VH-TT-DL vừa có Công văn số 1278/BVHTTDL-HTQT gửi các đơn vị thuộc Bộ, về việc tiếp tục tuyên truyền, vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong giai đoạn quyết định (từ tháng 5 đến tháng 11-2011).

Theo đó, trong thời điểm quyết định này, Bộ VH-TT-DL cùng các đơn vị sẽ triển khai liên tục các hoạt động nhằm đẩy mạnh vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Sẽ có 8 kế hoạch chủ đạo được triển khai trong giai đoạn này gồm có: Tổ chức điểm bầu chọn tại các đơn vị tập trung đông người, khách tham quan, khách giao dịch, lưu trú; Tổ chức vận động tại các trường học lớn trên phạm vi toàn quốc; Vận động khách quốc tế hưởng ứng bầu chọn; Vận động bầu chọn tại các sự kiện lớn trong và ngoài nước; Vận động bầu chọn trên mạng Internet; Vận động tại các hoạt động ngoài nước; Gửi tài liệu và đưa nội dung bầu chọn vào các ấn phẩm; Họp kết quả đánh giá đợt 1, điều chỉnh kế hoạch đợt 2.

Kế hoạch đợt 1 sẽ được thực hiện từ tháng 5 đến hết tháng 7-2011, đợt 2 sẽ kéo dài từ đầu tháng 8 đến hết tháng 10-2011.

Tất cả các đơn vị thuộc Bộ VH-TT-DL đều có trách nhiệm hướng ứng thực hiện quảng bá và vận động nói trên. Trong tháng 6 tới, Bộ yêu cầu các đơn vị báo cáo thời gian, phương thức thực hiện và dự kiến kết quả các hoạt động của đơn vị mình gửi Cục Hợp tác quốc tế tổng hợp để báo cáo lên Bộ.

Các đơn vị bao gồm: Cục Hợp tác quốc tế, Tổng cục Du lịch và Tổng cục TDTT, Đoàn TN Bộ, Cục Di sản văn hóa, Vụ Thư viện, các cơ quan báo chí thuộc Bộ sẽ được phân công trách nhiệm một cách cụ thể, để có thể hoàn thành tốt nhất mục tiêu vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong giai đoạn nước rút này.

Đối với các cơ quan, đơn vị và cá nhân khác, Bộ VH-TT-DL sẵn sàng gửi tài liệu và các thông tin liên quan đến công tác hướng dẫn và vận động bầu chọn để có thể hướng dẫn chi  tiết và đạt kết quả cao nhất. Các cơ quan, đơn vị và cá nhân có thể liên hệ với Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VH-TT-DL để có thể bầu chọn tại địa chỉ thư điện tử: icd-info@travel.vn hoặc website: www.travelandculture.vn hoặc có thể liên hệ trực tiếp với Cục Hợp tác quốc tế tại địa chỉ 51 Ngô Quyền  - Hoàn Kiếm – HN.

Các hoạt động do các đơn vị tổ chức từ nay đến hết tháng 10 tới đều có nội dung kêu gọi vận động cho Vịnh Hạ Long. Các hình thức vận động gồm: phát biểu vận động, vận động qua băng rôn, biểu ngữ, tờ rơi… Đối tượng tiềm năng là những người sử dụng Internet, thanh niên, học sinh, sinh viên và người nước ngoài.

Trong thời gian tới, Bộ VH-TT-DL cũng sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức xã hội, cộng đồng trong nước và quốc tế tuyên truyền nội dung vận động bầu chọn.

Về kinh phí, Vụ Kế hoạch tài chính nghiên cứu phân bổ nguồn kinh phí dùng cho công tác vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long từ nguồn kinh phí hoạt động sự nghiệp năm 2011 của đơn vị. Các kế hoạch đặc thù sử dụng nguồn kinh phí Chương trình hành động quốc gia về du lịch năm 2011 và Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2011 đồng thời Bộ VH-TT-DL cũng khuyến khích vận động các nguồn kinh phí xã hội hóa.

L.Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước