06:00 ICT Thứ sáu, 03/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Đánh giá kết quả hoạt động giám sát về xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 04/05/2017 15:04
Đồng chí Trần Tuyết Minh kết luận tại buổi làm việc

Đồng chí Trần Tuyết Minh kết luận tại buổi làm việc

Ngày 3-5, đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các thành viên trong ban và lãnh đạo một số sở, ngành để đánh giá kết quả hoạt động giám sát về nhiệm vụ xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh; đồng thời thống nhất một số nội dung trong báo cáo đợt giám sát ở lĩnh vực này.

Đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh kết luận tại buổi làm việc

Thời gian qua, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã thực hiện hoạt động giám sát tại một số đơn vị, sở, ngành và địa phương về công tác xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Kết quả giám sát cho thấy, các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm đến hoạt động xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh; đời sống văn hóa nhân dân từng bước được cải thiện; nhiều hoạt động thiết thực nhằm bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa, lễ hội truyền thống, tín ngưỡng được tổ chức; công tác xã hội hóa hoạt động văn hóa được đẩy mạnh, điển hình như Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo được đầu tư xây dựng trị giá trên 23 tỷ đồng, Di tích quốc gia đặc biệt Bộ chỉ huy Miền Tà Thiết được đầu tư giai đoạn 1 là 97 tỷ đồng. Qua hoạt động giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội đã phát hiện nhiều hạn chế trong xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh và những hạn chế này cần được khắc phục trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, một số đại biểu có ý kiến cho rằng: Cần đánh giá tác động của mạng xã hội đối với phát triển nhận thức, văn hóa, con người; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cũng như nghiêm túc đánh giá việc thực thi các văn bản liên quan ở lĩnh vực này.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị; các huyện, thị xã trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhận định rằng, qua giám sát ở các ngành và địa phương cho thấy vẫn còn nhiều điểm hạn chế. Vì vậy, đồng chí đã thống nhất kiến nghị UBND tỉnh 6 vấn đề liên quan đến việc xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước