20:50 ICT Thứ ba, 14/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thứ ba - 25/04/2017 15:11
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại biểu làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại biểu làm việc

Chiều ngày 24, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong quản lý, điều hành hoạt động.

Tại buổi làm việc Phó Giám đốc phụ trách Sở VH,TT&DL Lê Văn Quang báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong qúa trình quản lý, điều hành. Bên cạnh đó cũng nêu một số khó khăn về việc cấp kinh phí đầu tư tu bổ, tôn tạo, phát huy giá trị di tích; hiện nay trên địa bàn tỉnh có 29 di tích được xếp hạng, các di tích ở các đia bàn khác nhau, tuy nhiên hầu hết chưa bố trí được thuyết minh, bảo vệ , xe chuyên dụng…

Việc vận chuyển hiện vật của Bảo tàng tỉnh từ Lộc Ninh về Đồng Xoài chưa được thực hiện nên gây ảnh hưởng công tác bảo quản hiện vật, việc trưng bày ngoài trời cũng gặp rất nhiều khó khăn. Thư viên tỉnh cũng chưa xây dựng được thiết chế văn hóa của Thư viện.

Về lĩnh vực Thể duc thể thao Sở cũng đề nghị UBND tỉnh bố trí kinh phí mua sắm, xây dựng các hạng mục, công trình cho sân vận động để đáp ứng yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; xây dựng các hạng mục nhà thi đấu thể thao đa năng, công trình bể bơi; phê duyệt, hoàn thiện tuyến đường nội ô của trung tâm làm đường chạy cho vận động viên; bổ sung kinh phí sữa chữa nhà nghỉ cho vận động viên, huấn luyện viên.

Phó Giám đốc Lê Văn Quang cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét quy hoạch đất để xây dựng Bảo tảng tỉnh, cấp kinh phí  để Bảo tàng di dời một số hiện vật từ Lộc Ninh về Đồng Xoài phục vụ công tác triển lãm, trưng bày cho khách tham, quan.  Bổ sung kinh phí phát sinh một số giải thi đấu thể thao như đua xe.

Sau khi nghe Sở VH,TT&DL báo cáo và ý kiến của các sở, ban, ngành Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cho rằng một số khó khăn, vướng mắc nêu tại buổi làm việc, lãnh đạo sở, ban, ngành đã giải đáp phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh nhà. Việc sắp xếp, bổ sung biên chế, bổ nhiệm chức danh trước mắt UBND tỉnh không phân bổ thêm. Việc ký hợp đồng lao động, sở chủ động giải quyết phù hợp với nhu cầu thực tế của ngành. Việc bố trí xây dựng, sữa chữa, các hạng  mục thể thao , mua sắm xe chuyên dụng sẽ thuận chủ trương, bố trí kinh phí phù hợp./.

Tác giả bài viết: Trần Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước