04:14 ICT Thứ tư, 15/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Đoàn giám sát của Hội HĐND tỉnh giám sát tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thứ năm - 20/04/2017 14:22
Bà Trần Tuyến Minh phát biểu quán triệt nội dung và hình thức giám sát

Bà Trần Tuyến Minh phát biểu quán triệt nội dung và hình thức giám sát

Chiều ngày 19-4, Đoàn giám sát của Hội HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) về việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2017. Bà Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.

Thực hiện Nghị quyết số 33 NQ/TW ngày 9-6-2014 của Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt nghị quyết và Sở VH,TT&DLkịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản triển khai thực hiện. Từ đó, nhận thức về xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân từng bước được nâng lên. UBND tỉnh đã từng bước xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh phù hợp với sự phát triển của địa phương, đất nước và hội nhập quốc tế. Đặc biệt tỉnh đã chú trọng đầu tư tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, thể thao, phần nào đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Trần Tuyết Minh đề nghị ngành văn hóa thực hiện tốt 6 nội dung: Thứ nhất nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa, không coi văn hóa chỉ đơn thuần là thời vụ, hội thi, hội diễn mà phải thực hiện theo chiều sâu; thứ hai rà soát lại các văn bản của Trung ương về văn hóa để kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản phù hợp; thứ tư rà soát các nhiệm vụ của sở được giao chủ trì, lập danh mục những đầu việc còn nợ, đưa ra lộ trình hoàn thành; thứ năm tăng cường hướng dẫn, kiểm tra với phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã; thứ sáu khẩn trương thực hiện các kiến nghị của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh trong đợt giám sát tháng 10 năm 2016.

Tác giả bài viết: Trần Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giám sát, văn hóa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước